06/04/2012 - 20:38

Vòng 13 giải vô địch Quốc gia – Eximbank 2012

Huynh đệ miền Tây đối đầu

Các cầu thủ Đồng Tháp có trở lại mang niềm vui trên sân Cao Lãnh? Ảnh: TT&VH 

Hai đội bóng miền Tây đang có mặt tại giải Vô địch quốc gia (V-League) Eximbank 2012 là TĐCS Đồng Tháp và Kienlongbank Kiên Giang chiều nay 7-4 sẽ gặp nhau trên sân Cao Lãnh. Hai đội bóng láng giềng này rơi vào thế đối đầu không khoan nhượng bởi cả hai đang nỗ lực thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng.

Mùa giải này Kienlongbank Kiên Giang mới “chân ướt chân ráo” lên chơi ở V-League, lực lượng quá mỏng phải đi “vay mượn” cầu thủ khắp nơi, kể cả của Đồng Tháp. Với tiềm lực tài chính hạn hẹp, những cầu thủ “gom” được của HLV Lai Hồng Vân cũng chỉ ở mức trung bình, không có ngôi sao nổi trội. Vì vậy, đội bóng của ông Lai Hồng Vân đang đứng áp chót bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu không có gì bất ngờ. Ngay sau niềm vui chiến thắng Vicem Hải Phòng 1-0 trên sân Rạch Giá ở vòng 11, thì người hâm mộ Kiên Giang đã ngậm ngùi với thất bại 1-3 của đội nhà trên sân của Navibank Sài Gòn. Những cầu thủ vô danh của Kienlongbank Kiên Giang đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường mỗi khi ra sân, từng gây bất ngờ lớn khi cầm hòa trước các đội bóng mạnh như Sông Lam Nghệ An hay SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách, nhưng có thể thấy “lực bất tòng tâm”.

Sau những trận khởi đầu mùa khá tốt, TĐCS Đồng Tháp cũng đang đuối sức. Thầy trò HLV Trang Văn Thành chưa biết đến mùi chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây, trong đó có 2 trận bị cầm chân trên sân nhà và đặc biệt là trận thua đậm 0-4 trên sân Thanh Hóa lượt trận trước. Một phần nguyên nhân của chuỗi trận thất vọng ấy là tiền đạo Felix đã bị “bắt bài”, khiến anh không thể ghi bàn. Đội bóng của HLV Trang Văn Thành đang rơi vào tư thế nguy hiểm ở vị trí thứ 11, với 12 điểm sau 12 vòng đấu. Trong hoàn cảnh đó, TĐCS Đồng Tháp sẽ trở nên rất đáng sợ trên sân nhà.

Ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bóng đá Đồng Tháp luôn kiêu hãnh là “đàn anh”. Nhưng với những người đã quá hiểu nhau như HLV Lai Hồng Vân của Kienlongbank Kiên Giang và Trang Văn Thành của TĐCS Đồng Tháp, thì kết quả trận đấu chiến thắng không hẳn thuộc về đội “kèo trên”.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết