08/10/2020 - 08:30

Hợp lực vượt khó 

Với tinh thần "Đoàn kết - Khát vọng - Đột phá - Phát triển", thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tập hợp khá đông đảo doanh nhân trẻ của thành phố không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động cùng liên kết, hợp tác phấn đấu vì sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp (DN) thành phố. Trong bối cảnh tác động tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của mỗi doanh nhân, DN càng được phát huy không chỉ trong nội bộ hội mà còn vươn ra các tổ chức khác để tận dụng tối đa nguồn lực cùng vượt qua khó khăn.

Đồng hành từ phía ngân hàng, hiệp hội... tạo điều kiện cho DN vượt qua khó khăn do dịch COVID-19 mang lại. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Quốc tế Tri Việt.

Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ hiện có 178 hội viên, hoạt động trong một số ngành nghề: sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại dịch vụ, du lịch, bất động sản, ngân hàng...  Ông Viên Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ, cho biết: Trong nhiệm kỳ 2017-2020, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tập trung chủ yếu vào hỗ trợ khởi nghiệp; xúc tiến thương mại, gia tăng khả năng bán hàng, kết nối giao thương giữa DN hội viên trong hội và hội viên các tỉnh ÐBSCL. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào giao lưu thể thao cũng được quan tâm tổ chức thường xuyên nhằm giao lưu kết nối hội viên trong hội với nhau và với hội viên các Hội Doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành vùng ÐBSCL.

Vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ thành phố cũng phối hợp với Hệ sinh thái khởi nghiệp Up Green Life, Dự án Startup Store tổ chức chương trình đào tạo bán hàng qua trang thương mại điện tử Amazon để bán hàng trên sàn giao dịch này. Qua đó, giúp DN lựa chọn và ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử vào mở rộng thị trường, tìm kiếm, tiếp cận người cung cấp, khách hàng và đối tác trên khắp thế giới. Ðặc biệt trong tháng 9 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ đã phối hợp Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức buổi chia sẻ thông tin về các ưu đãi dành cho hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ.

Ông Lê Văn Tỵ, Giám đốc Sacombank chi nhánh Cần Thơ, cho biết: Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu vốn cũng như tư vấn và cung cấp dịch vụ tài chính - ngân hàng tối ưu cho các hội viên của hội. Ðây cũng là hành động thiết thực của Sacombank trong việc đồng hành và hỗ trợ DN khắc phục khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Theo đó, Sacombank cung ứng các gói tài chính linh hoạt, với nhiều tiện ích vượt trội: ưu đãi phí và lãi suất cho vay,  thẻ DN (thẻ tín dụng và thanh toán)… DN được hưởng ưu đãi nói trên là DN đạt giải Sao vàng đất Việt; DN của doanh nhân Sao Ðỏ; DN của doanh nhân đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ tiêu biểu và Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; DN của Ủy viên ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh/thành phố…

Nhiều DN (nông nghiệp, chế biến và xuất khẩu nông sản, bất động sản, dịch vụ, du lịch…) cho biết, tác động của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Do đó, DN mong muốn phía ngân hàng có các khoản vay ưu đãi để phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Nguyễn Hoàng Cung, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch Ðại Thuận Thiên, chia sẻ: "Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và cung ứng trái cây sạch. Vừa rồi, công ty đã thỏa thuận thành công với phía khách hàng Trung Quốc và Hong Kong để cung ứng trái cây qua thị trường này với số lượng 30 container/tháng. Tuy nhiên, hiện nay công ty không đủ nguồn vốn để liên kết thu mua trái cây với các nhà vườn do nông dân thường có thói quen nhận tiền tươi. Vì vậy, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía ngân hàng để có đủ nguồn vốn thực hiện hợp đồng nói trên".

Dịp này, nhiều DN cũng trình bày các phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh; nêu bật tiềm năng, tính khả thi của từng phương án... để ngân hàng thẩm định và có hướng hỗ trợ. Ông Dương Tấn Hiền, đại diện Công ty CP Du lịch Giáo dục quốc tế ETC, cho biết: Công ty đang chuẩn bị cho ra mắt hình thức du lịch mới thông qua thẻ tín dụng. Do đó, chúng tôi mong muốn liên kết với Sacombank để cấp thẻ tín dụng có hạn mức cho khách hàng. Theo ông Dương Tấn Hiền, thẻ tín dụng là một trong những công cụ thanh toán tiện lợi đang được nhiều người ưa chuộng. Do đó, khi sở hữu thẻ tín dụng du lịch này, khi đi du lịch, khách hàng có thể dùng thẻ tín dụng để mua sắm, chi trả cho các khoản phí dịch vụ và chi trả sau cho những khoản tiền này; thậm chí còn ưu đãi giảm giá nếu thanh toán qua thẻ tín dụng.

Xuất phát từ phản ánh, đề xuất của DN, ông Lê Văn Tỵ, Giám đốc Sacombank chi nhánh Cần Thơ, nhấn mạnh: Tăng cường hợp tác với các hiệp hội DN, hội doanh nhân trẻ là một trong những hoạt động được Sacombank chú trọng thực hiện trong những năm qua nhằm tối ưu hóa sự đồng hành, hỗ trợ của ngân hàng đối với các DN, giúp DN kịp thời khắc phục khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thời gian tới, Sacombank chi nhánh Cần Thơ cùng Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ nói riêng triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể và thiết thực giúp DN mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng lợi nhuận để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng.

 Một số DN cũng đề xuất phía Hiệp hội Doanh nhân trẻ thành phố tăng cường hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại để kích cầu thị trường; tận dụng tối đa những thời cơ mang lại từ các hiệp định thương mại tự do đang được thực thi… Ông Viên Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ, khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2017-2020, hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ tập trung chủ yếu vào hỗ trợ khởi nghiệp; xúc tiến thương mại, gia tăng khả năng bán hàng, kết nối giao thương giữa DN hội viên trong hội và hội viên các tỉnh ÐBSCL. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào giao lưu thể thao cũng được quan tâm tổ chức thường xuyên nhằm giao lưu kết nối hội viên trong hội với nhau và với hội viên các hội doanh nhân trẻ của các tỉnh, thành vùng ÐBSCL. Trong bối cảnh dịch bệnh, Hội Doanh nhân trẻ thành phố cũng khuyến khích các DN chuyển đổi sang các hình thức tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm qua kênh online, thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu các tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh
gây ra.

Bài, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết