07/05/2017 - 21:12

Hơn 300 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ

(CT)- Ngày 7-5, Thành đoàn, Sở Giáo dục – Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Cần Thơ và Hội Tin học TP Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ 19 năm 2017.

Có 314 thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT tham gia ở 2 phần thi: Kiến thức và kỹ năng về Tin học, phần mềm sáng tạo. Trong đó, có 289 thí sinh tham gia phần thi Kiến thức và kỹ năng về Tin học và 25 thí sinh thi Phần mềm sáng tạo. Theo đánh giá của Ban tổ chức, điểm nổi bật của hội thi năm nay là số lượng thí sinh khối các trường tiểu học, THCS tăng 71 học sinh so với năm 2016; chất lượng các phần mềm được nâng cao, có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng vào thực tế cao. Qua hội thi cho thấy, một số quận, huyện: Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng đã nỗ lực vượt khó, chăm bồi phát triển môn Tin học trong trường học, nhờ vậy có nhiều thí sinh đạt kết quả tốt.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 47 giải cho các thí sinh đạt kết quả cao dành cho các khối tiểu học, THCS và THPT. Hội thi nhằm khuyến khích thanh thiếu niên học tập, ứng dụng Tin học vào các lĩnh vực đời sống; phát hiện và chăm bồi những học sinh có năng khiếu về Tin học. Đồng thời, tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển của thành phố tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23.

 Q. THÁI

Chia sẻ bài viết