25/02/2020 - 20:26

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung:

Hỗ trợ Công ty TNHH Labiofam chuyển đổi phát triển sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam 

(CT)- Ngày 25-2, đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng đến làm việc với Công ty TNHH Labiofam Việt Nam để tìm hiểu tình hình hoạt động cũng như tháo gỡ một số khó khăn của công ty.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung (bìa trái) tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Labiofam Việt Nam.

Công ty TNHH Labiofam Việt Nam có văn phòng và nhà máy đặt tại Khu Công nghiệp Trà Nóc I từ năm 1999. Đây là công ty duy nhất của nước Cộng hòa Nhân dân Cuba tại Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất thuốc diệt chuột sinh học; trong đó, 40% sản lượng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, 60% phục vụ xuất khẩu. Tuy nhiên, theo Thông tư số 21/2015/TT-BNNPTNT (ngày 8-6-2015) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn “Về quản lý thuốc bảo vệ thực vật”, sản phẩm của công ty bị loại khỏi danh sách các sản phẩm được Việt Nam phê duyệt sử dụng. Sau đó, Công ty được Cục Bảo vệ thực vật cho phép tiếp tục sản xuất phục vụ các đơn hàng xuất khẩu dựa trên những hợp đồng đã ký kết cho đến hết ngày 31-12-2020. Theo đề xuất của Labiofam Việt Nam, tại các thị trường xuất khẩu chính, sản phẩm của công ty vẫn đang được phép lưu hành. Vì thế công ty đề nghị TP Cần Thơ hỗ trợ kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép công ty được kéo dài thời gian tiếp tục sản xuất sản phẩm thêm 2-3 năm để dành phục vụ xuất khẩu. Trong thời gian này, công ty sẽ nghiên cứu chuyển đổi phát triển sản phẩm mới và khai thác các sản phẩm thế mạnh của Tập đoàn Labiofam tại Cuba như thuốc bảo vệ thực vật, vắc-xin trong lĩnh vực chăn nuôi, dược phẩm...

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Trung ghi nhận những khó khăn mà Công ty TNHH Labiofam Việt Nam đang gặp phải; đồng thời yêu cầu công ty đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, phát triển thêm các sản phẩm có thế mạnh của Tập đoàn. Về kiến nghị gia hạn thêm thời gian sản xuất sản phẩm thuốc diệt chuột sinh học, thành phố sẽ nghiên cứu trao đổi, kiến nghị thêm với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Dự kiến, cuối tháng 4-2020, thành phố sẽ có chuyến xúc tiến đầu tư tại châu Âu và sẽ đến Cuba cũng như thăm Tập đoàn Labiofam tại Cuba. Khi đó, thành phố sẽ thảo luận với Tập đoàn về những định hướng hỗ trợ phát triển các sản phẩm thế mạnh nhằm thay thế sản phẩm đã sản xuất trong thời gian qua với mong muốn giúp nhà máy tại TP Cần Thơ ổn định hoạt động và giúp nhà đầu tư đứng chân lâu dài tại Việt Nam.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết