24/10/2024 - 08:22

Hình ảnh đẹp của người công nhân trong "Giờ thứ 9" 

"Giờ thứ 9" là chương trình gameshow dành cho công nhân, giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam năng động, sáng tạo với nhiều ước mơ, khát vọng cống hiến. Họ không chỉ giỏi việc, lành nghề mà còn có lối sống đẹp, tích cực.

Chương trình phát sóng vào lúc 15h chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, ứng dụng VTVgo và kênh YouTube của VTV3.

Các đội chơi trong "Giờ thứ 9".

Chương trình "Giờ thứ 9" có thời lượng khoảng 45 phút, được chia thành 4 phần: Khởi hành rực rỡ, Chuyến xe cảm xúc, Trạm dừng chân vui nhộn và Về đích rinh quà. Theo đó, hai đội chơi cùng hai nghệ sĩ khách mời (mỗi tập mỗi khác) sẽ cùng nhau vượt qua thử thách của chương trình, giành phần thưởng.

Khởi hành rực rỡ thể hiện tinh thần đoàn kết của thành viên. Theo đó, các đội chơi sẽ thể hiện tài năng thông qua tiết mục nhảy múa đã được chuẩn bị trước, có sử dụng đạo cụ gợi nên đặc trưng công việc, ngành nghề họ đang làm. Những điệu nhảy cổ động, dân vũ, hiện đại được các công nhân tranh thủ luyện tập sau giờ làm việc, trong giờ nghỉ trưa, vừa thể hiện tinh thần đồng đội, vừa tràn đầy năng lượng tích cực. Có nhiều màn trình diễn mang đến bất ngờ cho người xem, bởi chỉ trong khoảng thời gian ngắn, thời gian nghỉ eo hẹp mà những người công nhân vẫn làm nên những bài diễn chỉn chu, sáng tạo, thể hiện nhiệt huyết, tình yêu lao động. Ví như màn trình diễn của hai đội Sức sống xanh (LĐLĐ huyện Bến Cầu) và đội Ngọn lửa tuổi trẻ (LĐLĐ huyện Dương Minh Châu) với sự đồng hành của hai nghệ sĩ là diễn viên Tiết Cương và Cát Tường. Đội Sức sống xanh thể hiện liên khúc nhảy dân vũ "Vũ điệu sức sống xanh" với 3 ca khúc sôi động, mang đến sự nhiệt huyết, vui vẻ của người lao động. Tiết mục do chính thành viên trong đội biên đạo. Trong khi đó, đội Ngọn lửa tuổi trẻ trình diễn tiết mục "Thế hệ tuổi trẻ Bác Hồ" với tinh thần đương đầu với mọi khó khăn, chông gai để cống hiến cho đời.

Với Chuyến xem cảm xúc, người xem sẽ được biết về đời sống của người công nhân, trong đó có những hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực sống đẹp, vượt khó sáng tạo trong công việc. Ví dụ như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, quê ở Cà Mau, hiện đang làm việc ở Công ty TNHH Sản xuất Toàn Cầu LIXIL, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chị Ngọc Phương vốn có cuộc sống gia đình viên mãn, sự nghiệp ổn định nhưng không may mắc căn bệnh ung thư. Nhờ tình thương của người thân, đồng nghiệp, chị Ngọc Phương dũng cảm đối mặt, chiến đấu với bệnh tật và không ngừng lao động. Trong "Giờ thứ 9" còn có nhiều câu chuyện của những người công nhân sáng tạo, điển hình như chị Mai Thị Thúy Anh, quản lý đội ngũ kiểm hàng của Arezon Thanh Hóa. Năm 2023, nhiều hàng lỗi bị trả về khiến công ty gặp khó, con số thiệt hại ước tính lên đến 7 tỉ đồng, khiến đời sống của công nhân càng thêm áp lực. Chị Thúy Anh đã nghĩ ra giải pháp táo bạo: sử dụng bàn ủi để xử lý những lỗi nhỏ trên sản phẩm. Giải pháp đơn giản này lại góp phần xử lý triệt để lỗi sản phẩm mà công ty đang gặp phải, giải quyết được những khó khăn...

Với Trạm dừng chân vui nhộn, các đội sẽ phải vượt qua các thử thách trò chơi gắn với công việc họ đang làm. Phần này đòi hỏi sự khéo tay, tinh thần đồng đội cao. Còn Về đích rinh quà sẽ cập nhật cho người chơi thông tin về luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… với nhiều hình thức thể hiện khác nhau. Mỗi đội sẽ chọn ra 3 thành viên để tham gia thi đấu trước các tình huống ban tổ chức đưa ra.

"Giờ thứ 9" là chương trình ý nghĩa, thiết thực với công nhân lao động. Thông qua chương trình, người công nhân nói lên tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống; thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật và trách nhiệm công dân với xã hội. Đồng thời, người xem cũng hiểu được đời sống của người công nhân.

BẢO LAM

 

Chia sẻ bài viết