24/09/2013 - 09:58

Hillary Clinton “đánh vật” với quyết định tranh cử tổng thống

Bà Hillary và chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton.
Ảnh: Rex Features

Trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên kể từ khi rời ghế Ngoại trưởng Mỹ cách đây 8 tháng, bà Hillary Clinton thừa nhận đang "đánh vật" với quyết định có ra tranh cử tổng thống vào năm 2016 hay không.

Phát biểu trên tạp chí New York hôm 22-9, cựu đệ nhất phu nhân 66 tuổi cho biết đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và đang cố gắng để trở nên "vừa thực tế vừa thực dụng". Còn những 3 năm nữa mới tới ngày bầu cử nên theo bà không có gì phải vội.

Hồi năm 2008 bà Hillary lúc đó là thượng nghị sĩ bang New York từng tranh cử để trở thành đại diện của đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng nhưng đã thất bại trước thượng nghị sĩ bang Illinois Barack Obama, người sau khi đắc cử tổng thống đã bổ nhiệm bà làm người đứng đầu ngành ngoại giao.

Hiện Phó Tổng thống Joe Biden, 71 tuổi, cũng để ngỏ khả năng ra tranh cử tổng thống vào năm 2016. Kết quả một cuộc thăm dò mới đây của CNN/ORC cho thấy có tới 65% đảng viên Dân chủ sẽ ủng hộ bà Hillary trong cuộc bầu cử nội bộ của đảng, trong khi tỷ lệ dành cho ông Biden chỉ là 10%.

L.V (Theo Reuters, Guardian)

 

Chia sẻ bài viết