28/03/2022 - 09:10

HCV quốc gia đầu tiên của đội nữ bóng rổ U23 Cần Thơ 

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Sau 4 lần góp mặt giải U23 quốc gia, đội nữ bóng rổ Cần Thơ đã giành được HCV đầu tiên khi đăng quang nội dung 3x3 tại giải năm nay. Giành chiến thắng 4 trận liên tiếp tại giải đấu vừa kết thúc tại Huế, các cô gái trẻ Cần Thơ đã đánh dấu bước tiến đáng kể sau nhiều năm nỗ lực xây dựng lực lượng.

Ðội nữ bóng rổ Cần Thơ và chiếc cúp vàng đầu tiên ở giải U23 quốc gia.

HLV Trương Minh Hiền cho biết, trận chung kết gặp đối thủ rất mạnh là TP Hồ Chí Minh 1, đội nữ Cần Thơ đã chơi quyết tâm, triển khai chiến thuật phòng thủ linh hoạt, hạn chế những mũi tấn công chính của đối phương. Các VÐV đã tuân thủ tốt yêu cầu của Ban huấn luyện và nắm bắt cơ hội ghi điểm, phát huy tốt kỹ thuật ném bóng cận rổ và ném xa. Nhờ sự phối hợp ăn ý nên đội nữ Cần Thơ hoàn toàn làm chủ thế trận, giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 18-14. Với thành tích này, đội bóng rổ nữ Cần Thơ đã chạm tay vào cúp vô địch quốc gia lần đầu tiên. Niềm vui đã được nhân đôi khi sau cuộc tranh tài này, 3 VÐV Trần Thị Yến Vân, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Trâm được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thành tích này cũng đánh dấu sự phát triển vượt bật của bóng rổ Cần Thơ. Năm 2019, bộ môn bóng rổ Cần Thơ có sự biến động, khi giải tán đội nam, chỉ duy trì đội nữ. Với lực lượng các tuyến mỏng, đội nữ chật vật trong những lần tham dự giải. Tuy khó khăn nhưng Ban huấn luyện vẫn kiên trì đào tạo, hết mình trong công tác huấn luyện, phía các VÐV luôn nỗ lực trong tập luyện, thi đấu. Nhờ vậy bóng rổ nữ Cần Thơ luôn nằm trong tốp 3 ở các giải quốc gia hàng năm. HLV trưởng Tiếp Ri Ða Ni chia sẻ: "Hiện nay, so về thực lực, bóng rổ nữ Cần Thơ có thể nói là ngang tài ngang sức với các đơn vị mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Yếu tố quyết định trong những trận đấu là đội nào nắm bắt tốt thời cơ thì thắng. Ở giải U23 quốc gia, tuyển nữ Cần Thơ từng đoạt HCB vào năm 2019 và đây là lần đầu tiên đoạt HCV, đánh dấu sự tiến bộ của cả đội sau nhiều năm kiên trì tập luyện, học hỏi".

Cũng theo HLV Tiếp Ri Ða Ni, bóng rổ nữ Cần Thơ đang được đầu tư tích cực. Cuối năm ngoái, các tuyến được bổ sung thêm VÐV. Hiện đội năng khiếu có 13 VÐV, trẻ 7 VÐV, tuyển 8 VÐV. Với lực lượng ổn định, bóng rổ nữ Cần Thơ không còn cảnh chắp vá lực lượng mỗi khi tham dự giải. Hiện nay, đội tuyển với các trụ cột gạo cội như Trần Thị Yến Vân, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Trâm vẫn đang có phong độ tốt. Ðội trẻ cũng có được những gương mặt sáng giá như Phan Thị Minh Thư, Nguyễn Thị Lan Anh chơi tốt các vị trí trung phong và tiền đạo, hỗ trợ hiệu quả cho các đàn chị trong thi đấu.

Năm nay, đội nữ bóng rổ Cần Thơ lại có đại diện tham dự SEA Games 31, đó là niềm vui trong công tác đào tạo của Ban huấn luyện. Mục tiêu quan trọng tiếp theo của bóng rổ Cần Thơ là đoạt thành tích cao nhất ở Ðại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Chia sẻ bài viết