18/01/2022 - 21:02

Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, giá ổn định 

(CT) - Ngày 18-1, Sở Công Thương phối hợp Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ lập đoàn kiểm tra tình hình dự trữ hàng hóa phục vụ Tết và hàng hóa tham gia bình ổn giá tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Công ty CP Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơp (C.T.C), Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi và Siêu thị GO! Cần Thơ.

Đoàn kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Đoàn kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Kiểm tra thực tế ghi nhận, hàng hóa dự trữ đủ đáp ứng cho nhu cầu thị trường trên địa bàn thành phố; không xảy ra tình trạng thiếu hàng, giá ổn định. Siêu thị tuân thủ tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các mặt hàng kinh doanh tại siêu thị có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá theo đúng quy định, được bố trí và sắp xếp trên kệ theo chủng loại, tạo thuận tiện cho khách hàng mua sắm. Hàng hóa thuộc danh mục hàng bình ổn giá thực hiện theo đúng danh mục đăng ký; điểm bán có bảng hiệu rõ ràng, khách hàng dễ nhận biết.

Hầu hết các đơn vị đều xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho đến hết quý I năm 2022 nên đảm bảo đầy đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố. Theo các siêu thị, sức mua đã bắt đầu tăng mạnh, lượng hàng nhập vào đến nay tăng từ 10-20% so với kế hoạch nên sẽ không xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá. Bên cạnh đó, các chương trình giảm giá, khuyến mại được thực hiện xuyên suốt đến những ngày cận Tết. Đại diện C.T.C cũng cho biết, với mặt hàng thịt heo, Công ty đã hợp đồng đặt hàng với các công ty, trại chăn nuôi lớn; về hàng thủy sản, Công ty hợp đồng đặt hàng với các bè nuôi cá; mặt hàng nhu yếu phẩm cũng được dự trữ nên đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, với chất lượng và giá ổn định.

Mua sắm hàng Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: N.H

Mua sắm hàng Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: N.H

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết