03/02/2013 - 14:48

Mỹ

Hàng chục sinh viên Harvard bị đình chỉ học vì gian lận thi cử

Một góc trường Đại học Harvard. Ảnh: AP

Hôm 1-2, ông Michael Smith - Chủ nhiệm khoa Khoa học và Nghệ thuật trường Đại học Harvard (Mỹ)- thông báo qua thư điện tử rằng có ít nhất 60 sinh viên tại Trường Cao đẳng Ivy League đã bị đình chỉ học tập một thời gian do có hành vi gian lận trong một kỳ thi cuối khóa hồi năm ngoái. Vụ việc từng được coi là vụ bê bối học tập lớn nhất tại ngôi trường danh tiếng này.

Ông Smith cho biết các trường hợp sinh viên vi phạm đã được quyết định trong học kỳ vừa rồi, mới kết thúc hồi tháng 12-2012. Tuy nhiên, quyết định đình chỉ sẽ tùy vào từng trường hợp, nhưng theo thông lệ thời gian đình chỉ học từ 2 học kỳ đến 4 học kỳ.

Được biết, có đến gần 125 sinh viên có liên quan trong vụ bê bối trên, sau khi một giáo sư của trường nhận thấy nhiều điểm giống nhau trên bài thi làm tại nhà của  các sinh viên này mặc dù họ được yêu cầu tự làm bài thi riêng biệt. The Harvard Crimson - tờ báo của nội bộ sinh viên trường Harvard- khi đó cho biết lớp học này có tổng cộng 279 sinh viên tham gia. Trong những tháng gần đây, Đại học Harvard cũng đã tiến hành làm việc để làm rõ tính liêm chính trong học tập mà ngôi trường này mong muốn từ các sinh viên của mình.

KHANG NGUYỄN (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết