23/03/2023 - 20:45

Hàn, Mỹ tập trận bắn đạn thật gần biên giới liên Triều

Ngày 23-3, Hàn Quốc và Mỹ đã phối hợp tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại Khu liên hợp bắn đạn thật Rodriguez ở Pocheon, cách Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) khoảng 30km về phía Nam.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận này kéo dài 4 ngày, với sự tham gia của hơn 800 binh sĩ cùng khoảng 100 khẩu pháo, xe bọc thép và nhiều thiết bị quân sự khác.

Sư đoàn Bộ binh cơ giới thủ đô của Quân đội Hàn Quốc cùng với Sư đoàn Bộ binh số 2 của Mỹ - Sư đoàn hỗn hợp Hàn - Mỹ đã thành lập các đơn vị chung để huấn luyện tập trung vào việc tăng cường khả năng tương tác và khả năng vận hành các khí tài hỏa lực kết hợp.

Trong những ngày gần đây, Hàn Quốc và Mỹ tiến hành đồng thời nhiều cuộc tập trận, trong đó đáng chú ý là cuộc tập trận Lá chắn Tự do kéo dài 11 ngày. Ðây được coi là cuộc tập trận quy mô lớn nhất giữa hai nước đồng minh trong nhiều năm qua. Tham gia cuộc tập trận này có đơn vị thủy quân lục chiến thuộc Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến III (MEF) ở Okinawa (Nhật Bản), Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 1, đóng tại California (Mỹ), cùng các lực lượng Hàn Quốc. Ngoài ra, Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch tiến hành khoảng 20 cuộc diễn tập thực địa, trong đó có cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong, diễn ra trong và quanh khu vực thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Ðông Nam và kéo dài đến ngày 3-4 tới.

Cùng thời gian này, Triều Tiên cũng thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa ra vùng biển phía Ðông của nước này.

THANH PHƯƠNG (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết