08/12/2020 - 23:51

Hài hước cùng “Sợi dây tình yêu” 

Cuối năm, VTV9 mang đến cho người xem một phim giải trí, nhẹ nhàng với những tiếng cười ý nhị qua “Sợi dây tình yêu”. Đây là phim hài tình huống (sitcom) có nội dung trẻ trung, gần gũi với nhịp sống hiện đại. Phim phát sóng lúc 21h50 từ thứ hai đến thứ năm mỗi tuần.

Yên (Phi Huyền Trang, phải) và Dương (Mạnh Quân).

Yên (Phi Huyền Trang, phải) và Dương (Mạnh Quân).

Yên (Phi Huyền Trang) được nuông chiều từ bé và có cuộc sống đủ đầy, nên muốn làm điều gì đó để chứng minh bản thân. Cô quyết định mở công ty tư vấn tình cảm YND - viết tắt của cụm từ Yêu nhau đi. Yên cho rằng cô có tài ăn nói và sẽ giúp tháo gỡ rắc rối tình cảm của người khác, nhưng thực tế đều ngược lại.

Công ty YND còn có một thành viên bất đắc dĩ là Dương (Mạnh Quân) - nhân viên kiêm bảo vệ, lái xe, lao công, sai vặt. Dương bị buộc làm công trả nợ cho Yên vì một sự cố. Gần công ty YND có một quán phở và chủ quán là Tân (Tim) luôn thích đến chỗ Yên bàn tán nhiều chuyện… cho vui. Tân cũng là anh kết nghĩa của Yên và hay làm mọi chuyện rối tung vì những suy nghĩ không giống ai. Yên, Dương và Tân tạo nên bộ ba đặc biệt của công ty, luôn thất bại dù nỗ lực giúp mọi người gỡ rối tơ lòng, thậm chí gây hiệu ứng ngược. May mắn có Hoàng Hôn (Thanh Hương) - cô gái lái xe ôm công nghệ, lanh lẹ và hoạt bát, giúp giải quyết mọi chuyện nên YND vẫn duy trì hoạt động bằng những cú ăn may...

Mỗi tập của “Sợi dây tình yêu” chỉ khoảng 10 phút, tạo nên nút thắt những tình huống đời thường trong cuộc sống và giải quyết xung đột một cách hài hước, nhanh gọn. Trong phim, mỗi nhân vật đều phải đối mặt với những vấn đề mà bất cứ ai cũng gặp phải: cơm áo gạo tiền, sự nghiệp, tình yêu, tình thân, tình bạn… Mặc dù có những tranh cãi, hiểu lầm nhưng họ luôn nỗ lực giúp nhau, vực dậy tinh thần để cùng nhau vượt khó. Mỗi tình huống đều có những chi tiết gây cười khá tự nhiên và có duyên, dựa trên cá tính và cách xử lý vấn đề của mỗi nhân vật. Tiếng cười ở đây khá nhẹ nhàng, mang tính giải trí nhiều hơn, hướng người xem đến những điều tích cực, lạc quan trong cuộc sống.

Phim cũng sử dụng nhiều tình huống có tính chất “bẻ lái” sau những rắc rối mà các nhân vật gây ra, vô tình làm cho mọi chuyện chuyển hướng một cách không thể ngờ và làm mọi thứ thay đổi. Trong cuộc sống cũng có nhiều câu chuyện diễn biến không như dự định ban đầu như vậy. Vấn đề ở đây là mọi người có sự nhìn nhận và thái độ tiếp nhận thích hợp từng hoàn cảnh. Ðó cũng chính là thông điệp của phim: Hãy nhìn mọi việc theo chiều hướng lạc quan và tích cực, để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng. Cả bốn nhân vật trong phim gặp phải thất bại nhiều hơn thành công, nhưng ở họ luôn bền chí, thua keo này thì bày keo khác; nên đã lan truyền những năng lượng tích cực, tạo động lực sống có ích và sự vui vẻ cho người khác.

Bốn diễn viên Phi Huyền Trang, Mạnh Quân, Tim và Thanh Hương đều không sở trường diễn hài, nhưng đã có sự nhập vai, diễn xuất ăn ý, tạo nên tiếng cười nhẹ nhàng cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết