13/10/2015 - 20:55

Gừng đẩy nhanh khả năng hồi phục cơ bắp

Ngoài tác dụng phòng trị rối loạn tiêu hóa, chống say tàu xe, giải rượu…, gừng còn có khả năng đẩy nhanh tốc độ hồi phục các cơ bị đau sau khi vận động nhiều – nghiên cứu đăng trên tờ Thời báo New York cho biết.

 Ảnh: Getty Images

Theo đó, các thành phần chống ôxy hóa và chống viêm dồi dào trong củ gừng được cho có thể giúp nâng cao chất lượng bài tập thể dục nhờ giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm và xoa dịu chứng đau mỏi cơ do vận động nhiều, chẳng hạn như chạy bộ hoặc tập tạ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc tiêu thụ loại củ có vị cay này trước khi tập thể dục không ảnh hưởng gì đến các cơ, cũng như không phát huy tác dụng nếu dùng ngay sau khi tập. Mà theo các chuyên gia, gừng chỉ giúp giảm đau nhức cơ nếu chúng ta dùng sau khi tập căng sức một hoặc nhiều ngày. Đối với những người không muốn ăn gừng, các loại thức uống thể thao bổ sung gừng là sự lựa chọn tuyệt vời, vừa có tác dụng giữ ấm vừa giúp giảm đau nhức cơ do tập luyện.

Một nghiên cứu công bố hồi năm ngoái cho thấy sau 6 tuần dùng chất bổ sung từ gừng, nồng độ các cytokine ở những đàn ông chạy bộ đường dài đã giảm xuống rõ rệt. Cytokine là chất tiết chế hệ miễn dịch, do cơ thể tạo ra khi vận động nhiều.

THẢO NGUYÊN (Theo mensjournal.com)

Chia sẻ bài viết