27/02/2014 - 21:57

Giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam-Indonesia tại Trường Đại học Cần Thơ

* Cơ hội nhận các học bổng Đài Loan

(CT)- Tối 27-2-2014, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Lãnh sự quán Indonesia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam- Indonesia.

Trong chương trình giao lưu, các nghệ sĩ nước bạn Indonesia đã giới thiệu đến người xem những điệu múa truyền thống đặc sắc, tái hiện nét văn hóa dân gian của người dân Indonesia. Bên cạnh giao lưu văn hóa, văn nghệ còn diễn ra các hoạt động, như: Khai trương góc thông tin về Indonesia tại Trung tâm học liệu; giới thiệu ẩm thực và các trò chơi dân gian…

Các hoạt động của ngày hội giao lưu văn hóa nhằm chào mừng 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam- Indonesia. Đồng thời là dịp để cán bộ, giảng viên, sinh viên Cần Thơ nói riêng, người dân Việt Nam nói chung gặp gỡ, giao lưu và hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống độc đáo của nước bạn; qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia.

* Cùng ngày, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi giới thiệu các học bổng Đài Loan trong năm 2014. Ứng viên Việt Nam có cơ hội nhận 3 loại học bổng Đài Loan gồm: học bổng theo Chương trình VEST 500, học bổng của Chính phủ Đài Loan và học bổng tiếng Hoa.

Theo đó, chương trình VEST 500 dành khoảng 60 suất cho ứng viên đi học trình độ tiến sĩ và thạc sĩ (học toàn thời gian tại Đài Loan) ở các ngành: khoa học kỹ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên, nông nghiệp, y dược… ứng viên nộp hồ sơ từ nay đến trước ngày 31-3-2014. Học bổng của Chính phủ Đài Loan có 23 suất ở trình độ đại học (4 năm), thạc sĩ (2 năm) và tiến sĩ (4 năm). Học bổng tiếng Hoa có 18 suất. Trong 3 loại học bổng này, học bổng tiếng Hoa là chương trình nhằm khuyến khích sinh viên ưu tú Việt Nam sang học tiếng Hoa, nghiên cứu và làm quen với nền Văn hóa của Đài Loan; mỗi ứng viên có thể xin học tiếng Hoa tại Đài Loan tối đa từ 12 tháng (song, dựa theo nhu cầu của từng người mà ứng viên có thể xin học 9 tháng, 6 tháng, 3 tháng, 2 tháng lớp hè). Ứng viên nộp hồ sơ từ nay đến ngày 10-4-2014.

Ứng viên có thể tham khảo thông tin về học bổng tại các website sau: www.tecohcm.org.vn; www.tweduvn.org.

B.NG

Chia sẻ bài viết