13/04/2020 - 14:45

Giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6 -2020 cho khách hàng 

(CT)- Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch COVID-19, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc giảm giá điện và giảm tiền điện tháng 4, tháng 5 và tháng 6-2020 cho khách hàng sử dụng điện.

Khách hàng thanh toán tiền điện tại quầy thu của Công ty Điện lực TP Cần Thơ. ảnh: M.Hoa

Theo đó, giảm giá điện cho khách hàng sản xuất và kinh doanh ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20-3-2019 của Bộ Công Thương; giảm 10% cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1-4 (dưới 300kWh tháng); riêng khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, sẽ điều chỉnh giá điện giảm, từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ nay xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

Đặc biệt, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số của đơn vị điện lực tại công tơ điện của khách hàng. Do đó, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện khách hàng sử dụng trong các tháng 4, tháng 5 và tháng 6-2020 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7-2020.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6-2020 cho các khách hàng sử dụng điện theo đúng tinh thần của Chính phủ và phù hợp với thực tế...

M.HOA

Chia sẻ bài viết