29/08/2016 - 21:20

GIẢM GIÁ ĐỂ TẬN DỤNG THỜI ĐIỂM “VÀNG”

Những ngày nghỉ lễ luôn là thời điểm "vàng" để kinh doanh. Các đơn vị tập trung tập kết hàng để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng. Đây cũng là thời điểm các chương trình giảm giá, khuyến mãi được các cửa hàng "đua" nhau thực hiện.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, ở đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Nghỉ Lễ Quốc khánh (2-9) năm nay kéo dài 3 ngày, tôi sẽ đưa gia đình đến các điểm vui chơi gần trung tâm hoặc "săn" các chương trình khuyến mãi tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị để đi mua sắm".

Hệ thống Siêu thị Co.opmart đang thực hiện chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm - "Tự hào hàng Việt".

Ông Đoàn Diệp Bình, quản lý Truyền thông và Sự kiện, hệ thống Siêu thị LOTTE Mart Việt Nam cho biết: Dịp Lễ 2-9 này LOTTE Mart đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa khá dồi dào tăng thêm khoảng 30% và giữ giá bán ổn định so với ngày thường. Dịp này, Hệ thống siêu thị LOTTE Mart liên kết với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước Unilever, P&G, Ajinomoto, Vinamilk, Orion, Vinacafe, Trung Nguyên, Coca-Cola, Pepsi... để thực hiện giảm giá các sản phẩm. Bên cạnh đó, LOTTE Mart giới thiệu các chương trình lễ hội như: Lễ hội thịt, áp dụng giảm giá từ 10-30% cho các sản phẩm thịt trong nước và nhập khẩu như cánh gà, má đùi gà, chân gà; bắp bò, nạm bò; thịt đùi heo, cốt lết heo, ba rọi heo…; đến với lễ hội Trăng Cười, khách hàng sẽ được chụp ảnh tại khu vực phố lồng đèn LOTTE Mart, các bé (từ 3 đến 10 tuổi) tham gia cuộc thi "Bé vẽ Ông Trăng". Ngoài các chương trình trên, những thương hiệu đang kinh doanh tại LOTTE Mart như LOTTERIA, KFC, FAHASA, Baskin-Robbins, Medicare, Sabina… cũng đồng thời giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình "Tự hào hàng Việt 2016" trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing, Saigon Co.op, cho biết: "Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất trong năm của Saigon Co.op. Chương trình với mục đích vừa quảng bá kích cầu hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng, vừa giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả tiết kiệm với tổng ngân sách khuyến mãi giảm giá hơn 200 tỉ đồng". Chương trình diễn ra trong 3 tuần liên tục, từ ngày 27- 8 đến 18 - 9 - 2016, với sự kết hợp của 600 đơn vị sản xuất trong nước. Điểm nhấn của chương trình là 6 hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như: Mua hàng Việt nhận ưu đãi kép (ngày 27 và 28-8) áp dụng với hóa đơn 500.000 đồng tặng phiếu giảm giá 30.000 đồng; chương trình "Giá đặc biệt" vào 3 ngày cuối tuần; "Mua nhiều ưu đãi lớn" (ngày 29-8 đến 4-9) áp dụng giảm giá mạnh khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại; "Hàng Việt đồng giá" (ngày 5 đến 11-9) áp dụng bán đồng giá từ 9.000 đến tối đa 89.000 đồng/sản phẩm; "Tin dùng hàng Việt, điểm thưởng thả ga" (từ ngày 12 đến 18-9) áp dụng một số sản phẩm khi mua được nhân 3, nhân 4 và nhân 5 số điểm và "Thẻ đồng thương hiệu thêm triệu niềm vui" áp dụng đối với thẻ Vietcombank ( từ ngày 29-8 đến 18-9) tặng phiếu giảm giá 50.000 đồng, BIDV (từ ngày 29-8 đến 11-9) hoàn tiền 50.000 đồng cho khách hàng. Dự kiến, trong tháng khuyến mãi, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ thực hiện hơn 160 chuyến bán hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất, khu công nghiệp và vùng sâu vùng xa để phục vụ bà con và công nhân trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh thành có siêu thị Co.opmart trú đóng.

Hệ thống siêu thị Big C đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh (2-9), áp dụng giảm giá đến 49% cho hơn 1.600 sản phẩm, kéo dài đến hết ngày 5-9-2016. Theo đó, từ ngày 1 đến 4-9-2016, 15.000 khách hàng thành viên đầu tiên có hóa đơn mua sắm từ 1 triệu đồng sẽ được Big C tặng ngẫu nhiên nón hoặc áo thun thời trang màu quốc kỳ Việt Nam với ngôi sao vàng năm cánh được in cách điệu, tổng kinh phí lên đến 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình "Mua sắm tiết kiệm" áp dụng giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia vị, hóa mỹ phẩm, quần áo, giày dép… Chương trình "Không gian sống đẹp" áp dụng giảm giá đến 49% cho hơn 800 mặt hàng nội thất, vật dụng nhà bếp, nhà tắm,… như bộ nồi 3 đáy Goldsun giá từ 519.900 đồng giảm còn 299.000 đồng/bộ; bộ lau nhà Omega 279.000 đồng còn 149.000 đồng/bộ… Ngoài ra, chương trình "Giá khủng" sẽ áp dụng giảm giá mạnh cho nhiều sản phẩm hàng may mặc, dày dép như: đôi dép kẹp nam, quần lót nam, nữ giá 9.500 đồng/sản phẩm; quần short bé trai, bé gái, khăn cotton đồng giá 19.500 đồng/sản phẩm; đầm bé gái, áo thun bé trai giá 39.500 đồng/sản phẩm; áo sơ mi nam, nữ giá 99.500 đồng/sản phẩm…

Dịp này, nhiều nhãn hàng tại Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City Cần Thơ và TTTM Vincom Hùng Vương thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi "khủng". Chẳng hạn, tại thương hiệu thời trang nữ Ivy Moda áp dụng bán hàng đồng giá toàn bộ sản phẩm từ 199.000 – 999.000 đồng/sản phẩm; thương hiệu thời trang nữ Anio Sofia giảm giá 50%++; nhãn hàng thời trang nam Farah bán đồng giá nhiều sản phẩm ở mức 50.000, 100.000, 150.000 và 200.000 đồng/sản phẩm; thương hiệu thời trang nam John Henry cũng áp dụng giảm giá nhiều sản phẩm từ 20-50%, ngoài ra với mỗi hóa đơn mua hàng trị giá 800.000 đồng khách hàng sẽ được tặng phiếu giảm giá 20% khi mua các sản phẩm mới; nhãn hàng Lee áp dụng giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm quần jeans nam, nữ; các sản phẩm chăn, ga, gối nệm của Vigatexco (Thắng Lợi) cũng đang áp dụng giảm giá từ 15-25% cho nhiều dòng sản phẩm… Ngoài ra, trên các tuyến đường nội ô thành phố, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng may mặc và phụ kiện cũng áp dụng các chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng khi mua sắm như: Nem, Elise, Hoàng Phúc, Vascara, Việt Tiến, N&M…

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết