01/04/2021 - 22:17

Giải quyết vướng mắc Dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ 

(CT) - Sáng 1-4, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp và làm việc với Ngài Ory Csaba - Ðại sứ Ðặc mệnh Toàn quyền Hungary tại Việt Nam, về dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ.

Lãnh đạo thành phố, các sở ngành chụp ảnh lưu niệm với Ngài Đại sứ Ory Csaba.

Tại buổi tiếp, Ngài Ðại sứ Ory Csaba cho biết tiến độ công trình chậm và mong muốn hai bên xem xét tất cả các đề xuất, giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án. Trước đây, Hungary có nhận được đề xuất cử 1 người đại diện liên danh nhà thầu có mặt tại TP Cần Thơ có đủ thẩm quyền giải quyết các vấn đề. Ðề xuất này đang được phía Hungary xem xét, hy vọng thời gian ngắn sẽ có mặt tại TP Cần Thơ. Trong dự án có những thiết bị được lựa chọn, do thời gian thực hiện kéo dài nên có thay đổi. Vì vậy, cần xem xét vấn đề này, không làm thay đổi cam kết ban đầu. Ngài Ory Csaba cũng đề xuất hội nghị trực tuyến giữa TP Cần Thơ và quốc vụ khanh Hungary vào ngày 16-4-2021 để thúc đẩy tiến độ dự án.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đồng ý với đề xuất của Ngài Ory Csaba về hội nghị trực tuyến giữa TP Cần Thơ và quốc vụ khanh Hungary, đồng thời đề nghị nhà thầu VMD Kórház Technológiai Zrt cử đại diện tại TP Cần Thơ có đủ thầm quyền, xử lý trực tiếp các vướng mắc tại công trường. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án này. 

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ có tổng mức đầu tư trên 1.727 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của Hungary chiếm 80,6%, còn lại vốn đối ứng của thành phố. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2015 đến năm 2021. Hiệp định vay có thời gian hiệu lực 42 tháng (từ 11-1-2019 đến 11-7-2022).

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết