09/10/2022 - 15:16

Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Kết nối yêu thương 

(CTO) - Rạng sáng 9-10, Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 chính thức khởi tranh. Khoảng 2.500 vận động viên (VĐV) và rất nhiều khách du lịch về Đất Mũi dịp này đã tạo ra bầu không khí rất náo nhiệt nơi vùng đất cuối trời Tổ quốc.

Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetroVietNam lần đầu tiên được tổ chức tại vùng đất “Cuối trời” - huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải quy tụ được khoảng 2.500 VĐV chuyên, không chuyên trong và ngoài nước tranh tài ở 4 cự ly: 42km và 21km dành cho VĐV chuyên nghiệp; 5km, 10km dành cho VĐV phong trào. Hành trình của các VĐV sẽ xuyên rừng ngập mặn Đất Mũi. Trên hành trình ấy, các VĐV có thể trải nghiệm hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn đa dạng, phong phú mang bản sắc vùng đất Bán đảo Cà Mau. Nơi đây cũng là điểm cuối của hai con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển và trên bộ, mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng muốn một lần đặt chân đến.

Các nữ vận động viên chuyên nghiệp đạt giải cự ly 42km.

Anh Trương Văn Tâm, VĐV đã về Nhất cự ly thi đấu Marathon 42km dành cho nam, chia sẻ: “Cảm nhận của tôi thì rất vui khi về đích đầu tiên. Qua giải này, tôi muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, tiếp đến là tinh thần yêu thương và kết nối cộng đồng. Tôi thấy ban tổ chức bài bản, thu hút nhiều VĐV tham gia. Đặc biệt, giải diễn ra ở nơi rất đặc biệt, là vùng đất thiêng liêng cuối cùng Tổ quốc. Về đây, tôi cảm nhận được con người ở đây rất thân thiện, vui vẻ, hòa đồng”.

Giải lần này quy tụ khoảng 2.500 VĐV tham gia.

Sau gần nửa ngày tham gia tranh tài, Ban Tổ chức Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 đã tiến hành trao 72 giải chính, giải phụ cho các VĐV. Giải Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetroVietNam do UBND tỉnh Cà Mau tổ chức, với sự tài trợ của Tập đoàn PetroVietNam. Đây là một trong những chuỗi hoạt động trong Chương trình Sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” nhằm quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết