24/10/2011 - 08:11

Gặp mặt thanh niên tiêu biểu và tuyên dương thanh niên tiến bộ

Ngày 23-10, Thành đoàn Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 200 tấm gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu năm 2011 và đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với thanh niên Thủ đô về các vấn đề đang được giới trẻ quan tâm hiện nay.

Chương trình này được tổ chức nhằm ghi nhận, động viên, biểu dương và nhân rộng điển hình các đoàn viên, hội viên, thanh niên tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập, công tác, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước. Đây là những tấm gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, giáo dục, y tế, thanh niên khuyết tật...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng với đại diện các sở, ban, ngành của thành phố đã tham gia đối thoại, trao đổi thẳng thắn với thanh niên về các vấn đề họ đang quan tâm hiện nay.

* Tối 23-10, Hội liên hiệp Thanh niên TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Liên hoan Thanh niên tiến bộ năm 2011 và tuyên dương 55 gương Thanh niên tiến bộ là những thanh niên chậm tiến đã vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ của xã hội để rèn luyện, phấn đấu trở thành công dân tốt và thành công trên các lĩnh vực khoa học, kinh tế, xã hội.

Liên hoan là dịp để các bạn thanh niên gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe những tâm tư, hoài bão, những khát vọng của thanh niên đã từng vướng vào các tệ nạn xã hội nhưng hiện nay đã vượt qua khó khăn, xóa bỏ tiêu cực của bản thân, tích cực mưu sinh để sống có ích cho đời. Biểu dương và khen thưởng những thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, thanh thiếu niên chậm tiến có nhiều nỗ lực vượt khó vươn lên để khẳng định bản lĩnh và phẩm chất tốt đẹp. Đồng thời trao vốn, giới thiệu việc làm cho các thanh niên tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 60 suất học bổng học nghề (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng) và 5 suất học bổng đào tạo kỹ năng sống (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các bạn thanh niên tiến bộ, vượt khó.

KIM ANH-HẢI ÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết