01/02/2015 - 17:18

Gabriel Paulista – “lá chắn” mới của Arsenal

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Pháo thủ thành London cũng đã rước về tài năng người Brazil Gabriel Paulista với mức phí chuyển nhượng 11,2 triệu bảng Anh. Cựu trung vệ của CLB Villarreal được kỳ vọng sẽ gia tăng sự chắc chắn cho hàng thủ của Arsenal trong giai đoạn quan trọng sắp tới của mùa giải.

Gabriel Paulista (trái) sẽ gia tăng khả năng phòng thủ cho Arsenal. Ảnh: Goal.com  

Trước khi chuyển tới Arsenal, Gabriel Paulista là nhân tố trụ cột giúp CLB Villareal có được thành tích rất ấn tượng ở La Liga mùa bóng này. Cầu thủ 24 tuổi đã ra sân 19 trận xuyên suốt từ đầu mùa giải, góp công lớn cho CLB Villareal có được vị trí thứ 6 ở La Liga, đồng thời để thủng lưới 17 bàn chỉ xếp sau Real Madrid và Barcelona.

Cao 1,87m, Gabriel Paulista hiện là một trong những hậu vệ chạy nhanh nhất La Liga và xếp thứ 2 về khả năng lấy bóng trong chân đối thủ. Anh cũng rất mạnh ở khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống và tranh chấp bóng bổng. Đặc biệt hơn nữa, Gabriel Paulista rất ít khi bị chấn thương và khả năng tiến triển qua từng trận đấu rất nhanh chóng.

Gabriel Paulista trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Vitoria (Brazil) và chuyển sang thi đấu cho CLB Villarreal từ tháng 8-2013 đến tháng 1-2014. Bên cạnh đó, anh cũng đã có chút ít kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu khi chơi cả 8 trận đấu cho Villarreal ở Europa League và giúp đội bóng Tây Ban Nha vào đến vòng đấu loại trực tiếp.

Khi đến Arsenal, tài năng người Brazil sẽ được hưởng mức lương khoảng 60.000 bảng Anh/tuần và mang chiếc áo số 5 của cựu đội trưởng Thomas Vermaelen. Gabriel Paulista sẽ cạnh tranh hay lấp chỗ trống cho các vị trí trung vệ của Laurent Koscielny và Per Mertesacker, nhưng anh cũng có thể chơi ở vị trí cánh phải hay cánh trái.

Báo điện tử The Independent và ESPN đều nhận định Gabriel Paulista sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Arsenal và tài năng người Brazil hoàn toàn có tiềm năng phát triển thành trung vệ đẳng cấp thế giới ở Arsenal. Trong khi đó, Gabriel Paulista hào hứng khẳng định sẽ quyết tâm không để Arsenal kết thúc mùa giải trong cảnh tay trắng.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết