18/04/2012 - 14:33

Lượt đi bán kết Champions League

Duyên nợ Chelsea – Barcelona

Pep Guardiola (trái) và Di Matteo, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu này? Ảnh: Getty

Một trong những cặp đối thủ hấp dẫn nhất của bóng đá châu Âu hiện đại sẽ tái đấu ở lượt đi bán kết Champions League vào rạng sáng mai 19-4. Đó là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Barcelona (Barca) trên sân Stamford Bridge.

Chelsea và Barca đã có 11 lần gặp nhau tại Champions League với nhiều cảm xúc khác nhau. Gần đây nhất là vào năm 2009, Barca đã giành chiến thắng trước The Blues ở vòng loại bằng bàn thắng gây tranh cãi của Andres Iniesta ở những phút bù giờ.

Tính đến trận đấu đêm nay, Barca đã lập kỷ lục lần thứ 5 liên tiếp vào bán kết Champions Leauge, trong khi Chelsea cũng có 6 lần đạt thành tích này trong 9 năm qua. Năm nay, The Blues bất bại trên sân nhà tại Champions League, nhưng họ chưa từng giành thắng lợi trong 3 trận bán kết gần đây gặp các đối thủ Tây Ban Nha. Trong khi đó, Barca chỉ thắng 2 trong 6 lần gặp các đội bóng Anh ở Champions League.

Ở giải trong nước, cả hai đội đều giành chiến thắng quan trọng lượt trận cuối tuần qua. Barca đả bại Levante 2-1 ở La Liga, còn Chelsea hạ Tottenham 5-1 ở bán kết Cúp FA.

Để vào đến bán kết, chặng đường của The Blues khá gập ghềnh. Vòng tứ kết, Chelsea may mắn vượt qua Benfica, khi đội bóng Bồ Đào Nha chơi hay hơn, nhưng do thiếu người sau khi Maxi Pereira bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1 trận lượt về trên sân Stamford Bridge, đành chịu thua chung cuộc 1-3. Tại giải Ngoại hạng Anh, hy vọng lọt vào tốp 4 của Chelsea rất mong manh khi họ đang đứng thứ 6, kém 2 điểm so với Newcastle và Tottenham. Không may cho The Blues, trung vệ David Luiz chắc chắn sẽ vắng mặt trận gặp Barca đêm nay do bị giãn dây chằng. Branislav Ivanovic dự kiến sẽ ra sân thay vị trí của Luiz.

Barca đang có chuỗi 11 trận thắng ở La Liga, giúp họ thu hẹp khoảng cách với đối thủ Real Madrid xuống còn 4 điểm, khiến cuộc đua tranh ngôi vô địch Tây Ban Nha ngày càng hấp dẫn. Tiền đạo Lionel Messi vẫn là trung tâm chú ý của đội bóng xứ Catalan, với tổng cộng 41 bàn thắng ghi được trong mùa giải đến thời điểm này. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã trải qua những giây phút thót tim trong trận tứ kết gặp AC Milan, nhưng cuối cùng đã giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Messi đã ghi cả hai bàn thắng giúp Barca vượt qua AC Milan và anh hiện dẫn đầu giải vua phá lưới tại Champions League với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, “ảo thuật gia” sân cỏ Argentina chưa từng ghi bàn thắng nào trong 6 lần gặp Chelsea và anh sẽ phải nỗ lực để xóa đi cái “dớp” này.

HLV Guardiola sẽ có sự trở lại của Dani Alves và Gerard Pique ở hàng thủ sau những trận nghỉ thi đấu gần đây do chấn thương. Cả 2 cầu thủ này đã vắng mặt trong đội hình ra sân gặp Levante cuối tuần rồi.

Dự kiến Chelsea sẽ bố trí đội hình 4-2-3-1 gồm: Thủ môn Peter Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Mikel, Meireles, Ramires, Mata, Malouda và Torres.

Barca dự kiến sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 gồm thủ môn Valdes, Pique, Puyol, Adriano, Alves, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi, Snachez và Fabregas.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết