16/05/2015 - 09:41

Dưỡng da mùa nóng

Mùa hè không khí nóng bức làm cho cơ thể mất nước và tiết nhiều mồ hôi; thêm vào đó, môi trường ô nhiễm với nhiều khói bụi là những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da. Đây là điều mà phái đẹp quan tâm, lo lắng. Vì vậy, để bảo vệ làn da khỏe mạnh trong ngày hè, chị em có thể sắm cho mình một số loại mỹ phẩm cần thiết bày bán rộng rãi trên thị trường.

 Khách hàng tìm hiểu sản phẩm chăm sóc da tại Cửa hàng Mỹ phẩm Sa Sa.

Chị Nguyễn Thị Như Thanh ở đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: “Năm nay thời tiết nắng và nóng nhiều hơn những năm trước, điều này gây ảnh hưởng xấu đến làn da, làm da dễ bị khô, “ăn” nắng gây sạm da hoặc nổi mụn. Vì vậy, ngoài việc sử dụng các phụ kiện “bảo hộ” khi ra đường, tôi còn đầu tư cho mình một vài loại mỹ phẩm cần thiết giúp da dưỡng ẩm, thông thoáng trong những ngày nắng nóng”. Theo một số chủ cửa hàng mỹ phẩm trong nội ô TP Cần Thơ, phái đẹp ngày nay rất quan tâm đến bảo vệ và giữ gìn làn da sáng, đẹp, mịn màng không chỉ riêng vùng mặt mà chăm sóc toàn thân. Trên thị trường hiện các loại mỹ phẩm chăm sóc và dưỡng da ngày càng đa dạng và phong phú về thành phần, thương hiệu, giá cả. Để mang lại hiệu quả cao nhất, các hãng mỹ phẩm cho ra thị trường những bộ sản phẩm thường gồm: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng… Đặc biệt, các bộ sản phẩm này có dạng mini tạo điều kiện chị em dùng thử, trước khi quyết định chọn bộ sản phẩm dung tích nhiều hơn. Chị Dương Hoài Thi, Chủ cửa hàng Mỹ phẩm Sa Sa ở Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, cho biết: Việc chăm sóc da đúng cách trong mùa nắng rất quan trọng. Một số sản phẩm được chị em tin dùng “chống chọi” với cái nắng, như: sữa rửa mặt, kem chống nắng, nước hoa hồng, xịt khoáng, giấy thấm dầu, kem hay lotion dưỡng da… Khi lựa chọn mỹ phẩm trong mùa hè, phái đẹp ưu tiên các sản phẩm không gây nhờn, bí da, có độ chống nắng cao.

Để có được làn da khỏe mạnh, trước hết da cần được vệ sinh sạch sẽ, sữa rửa mặt chính là loại mỹ phẩm đầu tiên mà chị em cần trang bị để giúp làn da loại bỏ bụi bẩn, thông thoáng. Từ đó, giảm đi nỗi lo mụn vào những ngày hè nóng bức. Bởi các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt không chỉ loại sạch bụi bẩn, bã nhờn cùng vi khuẩn, mà còn giúp da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất từ kem dưỡng và khỏe mạnh hơn. Sữa rửa mặt có dạng dầu, kem, sữa, gel, foam… hoặc có một số dạng đặc biệt như dạng bột hay dạng thanh/cục xà bông. Trong các dạng này, dạng sữa được sử dụng khá phổ biến. Đối với chị em thường xuyên trang điểm, sử dụng nước tẩy trang là cần thiết vì trong các sản phẩm này có nhiều thành phần mà sữa rửa mặt và nước thường không thể rửa hết được. Giúp da sạch hơn và se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng hay các loại xịt khoáng được sử dụng sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Nước hoa hồng có chức năng làm sạch tạp chất, bụi bẩn bám trên da mặt, đồng thời loại bỏ chất dầu, nhờn, giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện mụn. Nước xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da và không tạo nên lớp dầu. Ngoài ra, nước xịt khoáng còn giúp giữ lớp phấn trang điểm bền hơn và còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng. Một vật dụng tiện ích chị em có thể đem theo bên mình sử dụng loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt mọi lúc đó là giấy thấm dầu. Với tác dụng thấm hút nhanh lượng dầu thừa trên da, giấy thấm dầu sẽ giúp gương mặt “bóng nhẫy” vì tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều trở nên khô thoáng. Đặc biệt, giấy thấm dầu còn làm cho lớp trang điểm trở nên hoàn hảo và tự nhiên hơn. Ngoài ra, tẩy da chết định kỳ sẽ giúp da loại bỏ những tế bào già cỗi, những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, giúp đẩy nhanh sự tái tạo da và làm sạch lỗ chân lông. Trên thị trường, các loại sản phẩm tẩy tế bào chết rất đa dạng, gồm: kem cát, muối tẩy, kem, lotion, gel… Chị em còn có thể thực hiện các phương pháp tẩy da chết tại nhà bằng các thảo dược thiên nhiên, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo an toàn cho da.

Lựa chọn mỹ phẩm bổ sung dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da ngày nắng là bước cần thiết. Trong đó, kem chống nắng là một trong những sản phẩm gắn liền với phái đẹp vào mùa hè, đặc biệt là trong những chuyến du lịch biển. Sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 45 trước khi đi ra ngoài phần nào bảo vệ làn da dưới cái nắng hè chói chang. Kem dưỡng da hoặc dưỡng thể là một trong sản phẩm làm đẹp quan trọng sử dụng hàng ngày. Bởi kem dưỡng sẽ giúp tái tạo, bổ sung các dưỡng chất và tránh mất nước cho da. Ngoài dạng kem, dưỡng da hoặc dưỡng thể còn có dạng gel, serum…; vào mùa hè, dưỡng thể dạng gel, serum thấm hút vào da tốt hơn. Nên chọn những sản phẩm dưỡng thể chiết xuất từ thiên nhiên, vừa có tác dụng bảo vệ, chống lão hóa vừa dưỡng da. Ngoài ra, chị em có thể đắp mặt nạ dưỡng da từ 1-2 lần/tuần cung cấp dưỡng chất cho làn da được phục hồi, khỏe mạnh và sáng đẹp. Trên thị trường, có nhiều loại mặt nạ đóng gói nhỏ tiện dụng sử dụng một lần chiết xuất từ thiên nhiên như: mặt nạ đất sét, mặt nạ trái cây, mặt nạ ngọc trai, mặt nạ kết hợp giữa các loại…

Chị em có thể dễ dàng tìm mua các loại mỹ phẩm trên ở các siêu thị hoặc cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm với giá từ vài chục ngàn đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, tùy loại, dung lượng (dung tích). Một số thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Pháp, Nhật… được chị em tin dùng hiện nay, như: Thefaceshop, Avène, Skinfood, Ohui, Shiseido, Lancome, Pond’s… Khi lựa chọn mỹ phẩm, điều quan trọng nhất là đọc kỹ thành phần của chúng để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân. Chị em nên chọn những loại mỹ phẩm có thành phần hợp với làn da của mình và càng có ít hóa chất càng tốt. Nên chú ý lựa chọn các thương hiệu mỹ phẩm uy tín để đảm bảo an toàn và tránh tiền mất tật mang. Không sử dụng mỹ phẩm thiếu nguồn gốc xuất xứ; dù mua sắm ở bất cứ địa chỉ bán mỹ phẩm nào, chị em nên nhờ nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm. Ngoài sử dụng mỹ phẩm, có chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thể thao và uống đủ nước cũng giúp phái đẹp duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa nóng.

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết