02/04/2020 - 09:23

Dược Hậu Giang tiếp 'áo giáp' chống Covid-19 

​Ngoài ủng hộ tiền mặt, Dược Hậu Giang còn tài trợ gel rửa tay khô kháng khuẩn, một số trang thiết bị y tế cho bệnh viện, Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các y bác sĩ tuyến đầu phải gồng mình phòng dịch và điều trị cho người nhiễm bệnh. Số ca nhiễm Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu ngưng. Để chung tay cùng cả nước chống dịch, Dược Hậu Giang đã sớm đưa một loạt phương án tiếp sức cùng ngành y tế.

Theo đó, doanh nghiệp trao 2,6 tỷ đồng hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến đầu phòng dịch, gồm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (cơ sở Đông Anh), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Đại học Y Hà Nội. Ngoài ra, Dược Hậu Giang còn tài trợ 5.504 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn Bioskin cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 và trang thiết bị trị giá 100 triệu đồng cho Bộ Y tế.

Đại diện Dược Hậu Giang tặng chi phí tài trợ cho đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Đại diện Dược Hậu Giang tặng chi phí tài trợ cho đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Các cổ đông lớn cùng Hội đồng Quản trị đều ủng hộ các hoạt động của Dược Hậu Giang, đồng thời còn tham gia đóng góp từ nguồn quỹ thù lao Hội đồng Quản trị. Doanh nghiệp mong muốn chung tay chia sẻ phần nào khó khăn thiếu thốn của các bệnh viện tuyến đầu, tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ yên tâm khám chữa bệnh.

Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng Giám đốc điều hành Dược Hậu Giang bày tỏ sự cảm phục với các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Ông cũng đồng cảm với những khó khăn, rủi ro lây nhiễm chéo... của đội ngũ y tế trong thời kỳ này.

"Tuyến đầu lúc nào cũng gắn với trách nhiệm nặng nề nhất. Các y bác sĩ mặc quần áo phòng hộ, mồ hôi ướt sũng, kính mờ đi, mặt hằn vết khẩu trang, nước không được uống, thậm chí không dám đi vệ sinh suốt ca trực. Họ phải làm việc 24/24h. Ngoài chuyên môn còn kiêm luôn cả dọn dẹp vệ sinh, nhiều tuần liền chưa về nhà", ông Khương chia sẻ.

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đồng lòng cùng tuyến đầu phòng dịch.

Đại diện các bệnh viện đã gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo Dược Hậu Giang. Sự hỗ trợ này không chỉ kịp thời, mà còn là món quà tinh thần, giúp y bác sĩ vững tin bền chí trong cuộc chiến Covid-19.

Trước đó, Dược Hậu Giang đã có nhiều đóng góp thiết thực và nhanh chóng cho ngành y tế nước nhà. Doanh nghiệp từng tặng máy quét thân nhiệt cho Sở Y tế Cần Thơ, giúp kiểm soát dịch hiệu quả khi đón kiều bào trở về ngay từ sân bay. Dược Hậu Giang cũng là hãng dược tài trợ sớm loạt sản phẩm chống dịch (gel rửa tay khô kháng khuẩn Bioskin, Bocalex viên sủi bổ sung vitamin tăng đề kháng) cho các y bác sĩ cũng như người lao động tại công ty... Tổng giá trị hỗ trợ lên đến 8,2 tỷ đồng.

(Nguồn: Dược Hậu Giang)

Chia sẻ bài viết