04/01/2020 - 15:49

Đức cảnh báo rủi ro của đồng tiền số

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank), ông Jens Weidmann vừa cảnh báo không nên đưa vào sử dụng ngay đồng tiền số của ngân hàng trung ương mà không cân nhắc cẩn thận về sự cấp thiết và những hệ lụy tiềm tàng của đồng tiền này. 

Theo ông Weidmann, trong nền kinh tế thị trường, các công ty phải đưa ra những dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Ông kêu gọi các ngân hàng cung cấp một phương thức thanh toán nhanh nhất, với chi phí thấp nhất có thể, không để khách hàng phải tìm tới những đồng tiền số như Libra (của Facebook) hoặc các hệ thống thanh toán kỹ thuật số tương tự. Bên cạnh đó, Chủ tịch Bundesbank cũng đề nghị giám sát tài chính chặt chẽ đối với đồng Libra khi đồng tiền mã hóa này ra đời, cũng như áp dụng phù hợp luật cạnh tranh đối với Facebook.

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Đức đưa ra tuyên bố trên để phản hồi các ý kiến thúc đẩy việc tạo ra một đồng tiền euro kỹ thuật số (e-euro) nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán. Gần đây nhất, tân Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cũng để ngỏ khả năng tạo ra một đồng tiền số.

MẠNH HÙNG

Chia sẻ bài viết