06/10/2022 - 21:04

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc giảm nhanh nhất trong vòng 14 năm

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc trong tháng 9 đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong vòng 14 năm. Nguyên nhân chính là do nhà chức trách nước này đang nỗ lực “bơm” ngoại tệ để chặn đà trượt giá quá mức của đồng won trước đồng USD.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, dữ liệu do Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) công bố ngày 6-10 cho thấy dự trữ ngoại hối của nước này tính đến cuối tháng 9 ở mức 416,77 tỉ USD, giảm 19,66 tỉ USD so với tháng trước. Ðiều này đánh dấu tốc độ sụt giảm theo tháng nhanh nhất kể từ tháng 10-2008 khi lượng dự trữ ngoại tệ giảm với mức lớn nhất là 27,42 tỉ USD trong bối cảnh khủng hoảng tài chính.

Sự sụt giảm dự trữ ngoại hối trên xảy ra khi Hàn Quốc đang nỗ lực ứng phó với việc đồng won bị mất giá nhanh chóng so với đồng USD. Xu hướng này tiếp diễn do lo ngại về các quyết định thắt chặt tiền tệ ở Mỹ và các nước lớn có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu vào một cuộc suy thoái.

Từ đầu năm đến nay, đồng won đã giảm giá khoảng 16% so với đồng USD. Trước tình hình này, BOK và Bộ Tài chính Hàn Quốc đã thực hiện nhiều giải pháp để điều tiết thị trường và thông báo sẽ có các hành động cần thiết nếu có dấu hiệu bất ổn. Theo BOK, Hàn Quốc được xếp hạng là quốc gia có dự trữ ngoại hối lớn thứ 8 trên thế giới tính đến cuối tháng 8.

KHÁNH VÂN

Chia sẻ bài viết