14/04/2023 - 10:59

Du lịch cắm trại ở Tri Tôn 

Bài, ảnh: YÊN LƯƠNG 

Gần đây, tỉnh An Giang xuất hiện nhiều sản phẩm du lịch mới, được đông đảo du khách, nhất là giới trẻ yêu thích, góp phần vào sự đa dạng cho các hoạt động du lịch của tỉnh. Trong đó, đáng chú ý là loại hình du lịch cắm trại. Nhận thấy huyện Tri Tôn có nhiều tiềm năng phát triển loại hình này, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác và nhận được sự ủng hộ từ khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Bảy Núi Farm. 

An Suối Garden (xã Núi Tô) được thiết kế với định hướng glamping - một khu cắm trại nghỉ dưỡng phong cách, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách lưu trú. Chị Phan Huyền Trân, chủ đầu tư An Suối Garden, cho biết: “Glamping là xu hướng du lịch nổi bật hiện nay, được ghép từ “glamorous” (quyến rũ) và “camping” (cắm trại). Ðây là một dạng du lịch nghỉ dưỡng dưới hình thức cắm trại, với đầy đủ các tiện nghi, có nhân viên phục vụ”. Ðể đáp ứng các tiêu chí của loại hình du lịch này, An Suối Garden chú trọng đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Tại đây, các lều trại đều có máy lạnh, khách lưu trú được phục vụ cà phê, ăn sáng, uống trà chiều và ngâm chân thư giãn, bữa tối BBQ… Ngoài ra, An Suối Garden có xe ô tô đưa rước từ trung tâm thị trấn Tri Tôn dành cho những du khách từ xa đến.

Trong khi đó, Bảy Núi Farm (xã Lương Phi) hướng đến xây dựng một không gian yên tĩnh giữa đại ngàn. Nằm trên đỉnh núi Dài, Bảy Núi Farm là khu cắm trại có vị trí cao nhất huyện Tri Tôn với độ cao 554m. Bảy Núi Farm ra đời cách đây chưa lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách tìm đến và trải nghiệm. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát dãy Thất Sơn hùng vĩ như bức tường thành khổng lồ trấn giữ biên giới Tây Nam. Không chỉ thế, du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản xanh - sạch từ núi rừng do chính tay chủ vườn trồng trọt và chế biến.

Một khu cắm trại bên bờ hồ là trải nghiệm thú vị với những ai yêu thích sự lãng mạn và Garden Camp Ô Tà Sóc (xã Lương Phi) khai thác lợi thế nằm bên hồ Ô Tà Sóc cùng những bóng cây xanh mát dưới chân núi. Cắm trại tại đây, du khách sẽ có cơ hội đón những luồng gió mát lành, lắng nghe tiếng sóng lăn tăn từ mặt hồ, tiếng rì rào của những tán dừa đong đưa… Ðiểm khác biệt với những khu cắm trại còn lại là Garden Camp Ô Tà Sóc còn có hoạt động chèo thuyền sup trên hồ. Sau những giờ vui chơi, du khách cùng ngồi lại uống ngụm nước dừa tươi mát của xứ núi. Buổi tối, mọi người quây quần bên bếp lửa cùng những món ăn dân dã, ngắm núi đồi chìm vào màn đêm…

Dựa vào cảnh quan tự nhiên lạ mắt là những tảng đá lớn ven chân núi, khu cắm trại Ganesha Ô Thum (xã Ô Lâm) đã nhanh chóng trở thành điểm đến “hot” trong vài tháng qua. Khu này còn có lợi thế nằm trên cung đường vào hồ Ô Thum với món gà đốt trứ danh, khiến ai đi qua cũng không khỏi tò mò. Ganesha Ô Thum có không gian rộng rãi, thoáng mát, phong cảnh đẹp, nhiều góc chụp ảnh… Tại đây cung cấp dịch vụ cắm trại, dã ngoại, leo núi, cà phê, ăn tối… phù hợp cho gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần. Ðặc biệt, dịch vụ cắm trại với đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của du khách. Nhìn chung, thiết kế của Ganesha Ô Thum có sự sang trọng, vừa gần gũi với thiên nhiên.

* * *

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Ðầu tư An Giang, cho biết: “Chúng tôi đã đến khảo sát, góp ý và tư vấn về các hoạt động của các khu cắm trại, đồng thời lắng nghe chia sẻ của các doanh nghiệp về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác quảng bá, kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến với loại hình du lịch cắm trại tại Tri Tôn”. Hiện nay, du lịch xanh là xu hướng đang phổ biến hiện nay. Giới trẻ thích tìm về những không gian bình yên, mang đậm chất thiên nhiên, rời xa những ồn ào của phố thị. Nắm được xu hướng đó, các khu cắm trại ở Tri Tôn được thiết kế tạo cảm giác gần gũi cho du khách, giúp du khách tìm lại sự hài hòa giữa con người và cảnh sắc đặc trưng của vùng Bảy Núi. Ðến đây, không còn những ồn ào, tất bật, chỉ có núi rừng, tiếng chim hót, mặt trời lên mỗi sáng, dòng suối nhỏ uốn quanh…

Có thể nhận thấy, từ những đặc trưng phù hợp với lợi thế của địa phương, thân thiện với môi trường, có sức cạnh tranh, những khu cắm trại ở huyện miền núi Tri Tôn đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ khách du lịch, đặc biệt là sự yêu thích của giới trẻ. Loại hình này không chỉ đóng góp vào sự phong phú của du lịch An Giang hiện nay, mà còn hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Chia sẻ bài viết