01/12/2016 - 20:31

Đón đầu mùa băng tuyết

Cuối năm, cộng đồng du lịch lại háo hức chờ đón những đợt băng giá vùng Tây Bắc, mà điểm đến là thị trấn du lịch hơn trăm năm tuổi Sa Pa. Thật ra, Sa Pa chỉ là điểm dừng chân. Muốn chiêm ngưỡng băng tuyết đẹp mắt, phải vào những bản xa, lên tận Cổng Trời của đỉnh Ô Quy Hồ ngoạn mục.

Mùa này, đỉnh Ô Quy Hồ chìm trong biển mây.

Mới chớm đông nhưng vùng này đã xuất hiện những đợt rét đầu mùa. Dự báo, khả năng băng giá sẽ xuất hiện vào cuối năm, nhất là thời điểm Giáng sinh. Vì vậy, cư dân du lịch đã săn vé máy bay giá rẻ từ khắp nơi ra Hà Nội để nối tuyến lên Lào Cai, đi Sa Pa. Để chắc ăn, nhiều người dành hẳn một khoản tiền chờ khi có tuyết là mua vé bay liền để trải nghiệm mùa băng giá ở dãy Hoàng Liên Sơn. Khi đó, giá vé cao ít nhất 5 lần so với mua giá rẻ.

Hành lý mang theo ngoài phụ kiện để chụp ảnh đẹp lung linh, cần có những món quan trọng là áo ấm chịu được nhiệt độ từ 0 độ đến âm một vài độ C; giày đi leo núi có độ bám hoặc giày đi bộ có gai để chống trơn trợt khi phải đi trên đường đóng băng. Cũng rất cần những chiếc khăn choàng cổ để giữ ấm, tránh bị cảm lạnh và nón đội đầu bằng nỉ ấm áp, có phần che hai tai. Khi đường sá bị băng tuyết, tốt nhất nên dừng xe gắn máy lại dọc đường rồi đi bộ vào vùng này; hoặc đi ô tô, taxi địa phương để tránh những rủi ro khi lưu thông.

Việc cần làm trước khi khám phá mùa băng tuyết là đặt được phòng nghỉ từ trước đó. Một số nhà nghỉ, khách sạn nhỏ sẵn sàng "bẻ kèo" khách đã đặt phòng trước để bán phòng cho khách mới với giá cao gấp 5-10 lần ngày thường, giá khách sạn đạt chuẩn có giá vài triệu đồng/phòng/ngày trong thời gian vùng này có tuyết là chuyện thường. Vì vậy, khách đừng ngần ngại đặt các khách sạn lớn, thông qua các trang mạng đặt phòng chuyên nghiệp. Khi đó, khách sạn không dám "bẻ kèo" vì sợ bị chế tài, nhất là điểm xếp hạng xuống thấp khi bị khách chê và chấm thấp, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp trong mắt du khách thế giới.

Bài, ảnh: Thanh Nguyên

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Sa PaÔ Quy Hồ