17/03/2017 - 21:51

Đối thoại với doanh nghiệp về việc liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo

Tại quận Thốt Nốt, Sở Công Thương TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố vừa có buổi đối thoại với các doanh nghiệp về việc liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện liên kết, nhất là đối với việc xây dựng vùng nguyên liệu, thực hiện mô hình liên kết trong cánh đồng lớn giữa doanh nghiệp với người nông dân. Theo đó, doanh nghiệp và bà con nông dân kiến nghị với các sở, ngành thành phố và ngành chức năng địa phương cần có những biện pháp để thúc đẩy quá trình liên kết. Xem xét tính pháp lý của các hợp đồng liên kết để cùng nhau chia sẻ những lợi nhuận, rủi ro trong quá trình sản xuất, tạo tính liên kết chặt chẽ, bền vững để các bên cùng có lợi.

Lãnh đạo các sở, ngành thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp quan tâm gắn kết chặt chẽ với nông dân trong quá trình liên kết. Riêng các Sở, ngành thành phố và chính quyền địa phương sẽ có những chính sách để hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp và nông dân trong quá trình thực hiện, tạo tính pháp lý bền vững để doanh nghiệp và nông dân thực hiện tốt công tác liên kết trong thời gian tới.

HẢI TRIỀU

Chia sẻ bài viết