22/11/2018 - 22:09

Đội ghe nam Pong Tứk Chắs và nữ Tum Núp đoạt giải Nhất 

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi và hấp dẫn, chiều ngày 22-11-2018, Giải đua ghe ngo truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng đã kết thúc. Đây là môn thể thao dưới nước được đồng bào Khmer yêu thích nhất từ xưa đến nay. Vì vậy, dù trời nắng gắt, hàng ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh vẫn tập trung đầy hai bên bờ sông Maspero để cổ vũ cho các đội ghe. Sau khi thi đấu ở vòng đấu bảng (ngày 21-11), Ban Tổ chức đã chọn 16 đội ghe nam mạnh nhất và 4 đội ghe nữ vào vòng trong tiếp tục thi đấu vào ngày 22-11. Các đội ghe ngo tranh tài ở cự ly 1.200 mét nam và 1.000 mét đối với ghe nữ.


Đội ghe Pong Tứk Chắs (áo trắng) tranh tài quyết liệt với đội ghe Ông Kho tại trận chung kết để giành chiến thắng.

Kết quả, về đội ghe nam, giải Nhất thuộc về chùa Pong Tứk Chắs (Thạnh Trị), giải Nhì chùa Ông Kho (Thạnh Trị); Giải Ba thuộc về đội ghe chùa Nhu Gia (Mỹ Xuyên) và giải Tư về đội chùa Prếk Tà Cuôl (Mỹ Xuyên). Đối với ghe nữ, giải Nhất thuộc về ghe Tum Núp (Châu Thành, Sóc Trăng), giải Nhì thuộc đội ghe Kós Thum, tỉnh Bạc Liêu, giải Ba là đội ghe Prêk Chêk (thị xã Ngã Năm) và giải Tư thuộc về đội ghe Ngan Dừa (Bạc Liêu).

 Ban Tổ chức đã trao giải Nhất là 100 triệu đồng, giải Nhì 80 triệu đồng, giải Ba 60 triệu đồng và giải Tư 50 triệu đồng cho các đội ghe nam và nữ đoạt giải.  

LÝ THEN

Chia sẻ bài viết