06/04/2018 - 15:27

Chặng 8 Giải đua xe đạp cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần 30-2018

Đội đua Cần Thơ gây bất ngờ 

(CT)- Ở hành trình thứ 8/30 chặng của Giải đua xe đạp cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần 30 diễn ra ngày 5-4, từ Quảng Bình đi TP Huế, các tay đua của TP Cần Thơ đã tạo bất ngờ lớn khi bứt phá về đích thành công.

Quốc Vũ (phải) và Hoàng Phúc tăng tốc về đích. Ảnh: Dương Thu

Do đầu tư kém hơn so với các đội đua còn lại, các tay đua đến từ đất Tây Đô không đủ khả năng tranh chấp các thứ hạng cao chung cuộc, nhưng tinh thần thi đấu luôn cao. Trong hành trình từ Quảng Bình đi TP Huế, khi các cua rơ mạnh kèm cặp nhau quyết liệt ở những km cuối, hai tay đua trẻ của Cần Thơ là Lê Quốc Vũ và Huỳnh Hoàng Phúc đã bất ngờ tăng tốc mạnh mẽ để về đích.

Lê Quốc Vũ là người cán đích đầu tiên với thành tích 3:58’06”, Huỳnh Hoàng Phúc cũng gần như về đích cùng thời gian, tạo khoảng cách hơn 20 giây so với tốp đông các tay đua mạnh phía sau. Ngoài danh hiệu nhất, nhì cá nhân chặng này, Cần Thơ còn đoạt luôn ngôi nhất đồng đội, nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Đây là chiến thắng đầy ý nghĩa của các tay đua Cần Thơ, bởi theo HLV Tô Thanh Lâm, đội chỉ gồm 4 cua rơ trẻ ở tuổi 17-18, tham gia giải để học hỏi, cọ xát, rút kinh nghiệm.

Các danh hiệu sau 8 chặng đua không thay đổi: Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giữ áo vàng, Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP Hồ Chí Minh) giữ áo xanh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP Hồ Chí Minh) áo chấm đỏ, Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP Hồ Chí Minh) áo trắng và Quân khu 7 giữ ngôi nhất đồng đội.

N.MINH

Chia sẻ bài viết