16/10/2008 - 09:41

Đoàn Viện Liên kết toàn cầu - Mỹ (IGE) thăm và làm việc tại Đắc Lắc

* Kỷ niệm 65 năm Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tại Gia Lai

Từ ngày 14 đến ngày 15-10, Đoàn Viện Liên kết toàn cầu - Mỹ (IGE) do ông TS. Chirs Seiple, Chủ tịch Viện Liên kết toàn cầu - Mỹ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắc Lắc.

Bà Mai Hoa Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc, đã thông báo với đoàn một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tỉnh đã thực hiện tốt chính sách tôn giáo đoàn kết các tín ngưỡng, từ 87.000 tín đồ (trước năm 1975),đến nay đã tăng lên 437.869 tín đồ tôn giáo, trong đó tín đồ công giáo chiếm 41%, tin lành chiếm 31%, phật giáo chiếm 27%...Địa phương đã tạo điều kiện cấp đất cho các tổ chức tôn giáo xây dựng các cơ sở thờ tự, sinh hoạt tôn giáo.

TS. Chris Seiple đã trao đổi với tỉnh về các vấn đề pháp quyền, tôn giáo ở cấp địa phương, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động, khả năng triển khai các dự án hỗ trợ nhân đạo của Global Venture. Inc (GVI) phù hợp với nhu cầu của địa phương.

Đoàn đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh, một số nhà nguyện, cơ sở thờ tự, một số chức sắc tôn giáo ở địa phương.

* Ngày 15-10, tại làng Plei Breng 1, xã Ia Der, huyện Iagrai, Ban đại diện Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tại Gia Lai đã tổ chức kỷ niệm 65 năm có mặt tại địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm này, các chức sắc, tín hữu trong tỉnh Gia Lai đã hứa thực hiện tốt tinh thần xây dựng, đoàn kết cùng nhau phấn đấu tất cả vì sự bình yên, ấm no, hạnh phúc của đồng bào, làm tốt trách nhiệm của người công dân và sứ vụ tông đồ theo đúng tinh thần Hiến chương Hội thánh là “Sống phúc âm phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Thực hiện chính sách nhất quán về tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, Đảng, chính quyền tỉnh Gia Lai đã tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 78.000 tính hữu ở 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được sinh hoạt tại cộng đồng. Tổ chức Hội đồng tại 42 chi hội, hơn 200 điểm nhóm được đăng ký sinh hoạt tôn giáo cùng gần 10 nhà thờ đã và đang được xây dựng. Ngoài ra, việc phong chức, bổ nhiệm, thuyên chuyển chức sắc về quản nhiệm tại các chi hội cũng được tạo điều kiện thuận lợi.... Những hoạt động trên cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng của bà con tín hữu.

QUANG HUY - HOÀNG CAO NGUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết