08/11/2009 - 08:53

KẾT THÚC AI GAMES 3

Đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 2 bảng xếp hạng

VĐV Nguyễn Bá Trình (Việt Nam, bên phải) thắng Agus Triono (Indonesia), đoạt HCV Pencak Silat ở hạng cân 60 kg.
Ảnh: THANH HÀ (TTXVN)

* GIẢI BÓNG ĐÁ VFF-SMARTDOOR CUP 2009, HẠ U23 TRUNG QUỐC VỚI TỶ SỐ 3-1: U.23 Việt Nam xuất sắc đoạt ngôi vô địch

Ngày 7-11, các môn thi đấu tại AI Games 3 đã kết thúc trong không khí hết sức sôi động ở các địa điểm thi đấu với những cơn “mưa vàng” (hơn 10 HCV) trong ngày. Đây là bước đệm tuyệt vời cho SEA Games 25 của đoàn Thể thao Việt Nam khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 41 HCV, 29 HCB, 21 HCĐ (vượt xa chỉ tiêu đặt ra trước đại hội là xếp vị trí thứ 6 và giành được từ 15-20 HCV). Đứng đầu bảng xếp hạng là Trung Quốc với 47 HCV, 23 HCB, 18 HCĐ; đứng vị trí ba toàn đoàn là Kazakhstan với 21 HCV, 15 HCB, 21 HCĐ.

Tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức - Hà Nội, môn Wushu đã chính thức khép lại sau 4 ngày khởi tranh. Các VĐV Việt Nam đã xuất sắc mang về 3 chiếc HCV, 1 chiếc HCB, 1 chiếc HCĐ trong đó có 3 huy chương (2 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng) ở nội dung tán thủ và 1 HCV ở nội dung đối luyện.

Tại Nhà thi đấu Hoàng Mai- Hà Nội, môn Đá cầu đã chính thức khép lại sau 6 ngày tranh tài sôi nổi. Kết thúc môn thi đấu này Đá cầu Việt Nam giành vị trí thứ nhất toàn đoàn với thành tích 5 HCV...

Đội tuyển đá cầu nam tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại Asian Indoor Games 3 khi thắng đội tuyển Lào với tỷ số 2- 0 và giành HCV ở nội dung đơn nam. Đội nữ cũng không hề thua kém khi giành chiến thắng thuyết phục 2- 0 trước Trung Quốc trong trận chung kết đơn nữ và đem tấm HCV thứ 5 cho đá cầu Việt Nam.

Ngày 7-11, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương, môn Pencak Silat - AI Games 3 đã diễn ra 12 trận chung kết cuối cùng ở nội dung đối kháng các hạng cân của nam và nữ. Huỳnh Thị Thu Hồng ra thảm đấu và thi đấu rất tự tin, đã làm nên điều tuyệt diệu với chiến thắng tuyệt đối 5 - 0. Niềm vui lại được nhân lên, khi Lê Thị Hồng Ngoan 2 lần đánh ngã đối phương, giành chiến thắng 5- 0, đoạt chiếc HCV thứ 3 cho Việt Nam, ở hạng cân 70 kg nữ. Sau chiến thắng của Ngoan, Vũ Thế Hoàng (80kg nam) cũng đã chiến thắng Muhammad Shakir (Singapore), tỷ số tuyệt đối 5 - 0, giành HCV thứ 4 cho Pencak Silat Việt Nam. Đến cuối giờ thi đấu buổi sáng, Nguyễn Thanh Quyền đã đoạt chiếc HCV thứ 5 cho Việt Nam, sau khi thắng vận động viên Mohd Saiful Muhammad Nur Shafiq (Singapore) ở hạng cân 85 kg nam, với tỷ số 5 - 0.

Buổi chiều, Vận động viên Nguyễn Bá Trình (60 kg nam) khẳng định được bản lĩnh của mình và giành chiến thắng trước Agus Triono, tỷ số 5-0, giành HCV thứ 6 cho Việt Nam. Chỉ ít phút sau Nguyễn Thị Phương Thúy (65kg nữ) hạ đối thủ Hemkaeo Jongdee của Thái Lan với tỷ số 5 - 0, đoạt chiếc HCV thứ 7 cho Pencak Silat Việt Nam.

Kết thúc môn Pencak Silat - AI Games 3, đoàn Việt Nam xếp nhất toàn đoàn với 7 HCV, 2 HCB và 1HCĐ.

Tối 7-11, Ban tổ chức AI Games 3- Việt Nam 2009 đã trao Huy chương Vàng môn cờ Vua nội dung “Đồng đội cờ nhanh” cho đội tuyển Trung Quốc. Huy chương Bạc được trao cho đội tuyển Việt Nam và Huy chương Đồng thuộc về 2 đội tuyển Uzbekistan và Ấn Độ. 2 VĐV nam của Việt Nam là Nguyễn Thành Bảo và Nguyễn Trần Đỗ Ninh xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5.

Ở 2 môn võ Muay và Kick - Boxing nước chủ nhà có đến 7 võ sĩ lọt vào các trận chung kết. Không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ, các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu tưng bừng và giành thêm 3 huy chương vàng nữa cho đoàn thể thao Việt Nam, 2 ở Kick - Boxing và một trên sàn đấu Muay. Nguyễn Trần Duy Nhất, niềm hi vọng vàng của nước chủ nhà đã giành chiếc huy chương vàng duy nhất cho Việt Nam ở môn Muay. Đối thủ của Duy Nhất trong trận chung kết hạng cân 57kg nam là võ sĩ Thái Lan Nonting Weerapol. Chung cuộc Duy Nhất thắng 4-1 để đăng quang ngôi vô địch, tấm huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam trên đấu trường Muay châu lục.

Tiền vệ Mai Tiến Thành (trái) mở tỷ số cho U23 Việt Nam, mở đầu cho trận thắng 3 -1 tuyệt vời trước U23 Trung Quốc. Ảnh: VnExpress

* U.23 Việt Nam thi đấu tự tin, tập trung, phối hợp bóng ngắn ăn ý khi gặp U23 Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 7-11. Phút thứ 10, sau cú sút đầu tiên của tiền đạo Phan Thanh Bình bên cánh phải trúng một hậu vệ Trung Quốc bật ra, tiền vệ Mai Tiến Thành có mặt kịp thời bên cánh trái, tung cú sút chân trái rất căng vào góc xa khung thành thủ môn Gu Chao, đưa U.23 Việt Nam dẫn trước 1-0. Sớm bị dẫn bàn, các cầu thủ Trung Quốc đẩy cao đội hình tấn công với những pha chuyền dài cho hai tiền đạo Wang Hao và Lingpeng dùng thể lực, tốc độ bứt phá. Tuy nhiên, U.23 Việt Nam vẫn chơi quyết liệt, tỉnh táo, hóa giải mọi áp lực từ đối phương và chớp cơ hội phản công nhanh. Chiến thuật này, rất hợp lý bởi trước khi kết thúc hiệp một, nếu may mắn hơn, U.23 Việt Nam đã có thêm bàn thắng.

Ngay đầu hiệp hai, Trung Quốc suýt san bằng cách biệt: sau pha tạt bóng từ biên trái, tiền đạo Zhou Liao không bị ai kèm, cách khung thành U.23 Việt Nam vài mét, lại đệm bóng ra ngoài. Phút 59, sau pha tấn công nhanh của U.23 Việt Nam, hàng phòng ngự Trung Quốc rối loạn và tiền vệ Thành Lương dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho U.23 Việt Nam khi thủ môn đối phương đã lên cao bỏ trống khung thành. U.23 Trung quốc nỗ lực tấn công. Phút 71, tiền đạo Linpeng đá phạt chính xác từ ngoài vùng cấm địa của U.23 Việt Nam, rút ngắn tỷ số 1-2 cho U.23 Trung Quốc. Lên tinh thần, U.23 Trung Quốc liên tục dồn ép khung thành U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ thi đấu lăn xả cùng phong độ ấn tượng của thủ môn Tấn Trường giúp khung thành U.23 Việt Nam đứng vững. Mải mê tấn công, U.23 Trung Quốc đã để lộ “tử huyệt” ở hàng phòng ngự. Phút bù giờ cuối cùng, từ pha phản công nhanh, tiền vệ Trọng Hoàng đột phá táo bạo vượt qua sự đeo bám quyết liệt của một hậu vệ Trung Quốc rồi dứt điểm khéo léo qua tầm với của thủ môn U.23 Trung Quốc, ấn định tỷ số 3-1 cho U.23 Việt Nam.

Với chiến thắng tuyệt vời này, U.23 Việt Nam sớm đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá VFF - Smartdoor Cup 2009 dù còn một trận chưa đá với U23 Thái Lan, bởi trước đó U.23 Thái Lan bị U.23 Singapore cầm hòa 1-1.

TTXVN-TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết