29/09/2020 - 07:26

Điền kinh Vĩnh Long đầy hứa hẹn 

Với chỉ tiêu đoạt ít nhất 10 HCV tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020, Điền kinh Vĩnh Long cử lực lượng VĐV mạnh nhất của tỉnh thi đấu tại giải.

VĐV Huỳnh Thị Mỹ Tiên là kỳ vọng của Điền kinh Vĩnh Long ở các nội dung chạy rào cự ly ngắn.

VĐV Huỳnh Thị Mỹ Tiên là kỳ vọng của Điền kinh Vĩnh Long ở các nội dung chạy rào cự ly ngắn.

Sự chia tay của các VĐV kỳ cựu ở nội dung ném đẩy như Trần Minh Tuấn, Phạm Thị Thanh Trúc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Điền kinh Vĩnh Long tại giải ĐBSCL năm nay. Bởi trong đội ném đẩy, đương kim vô địch ném búa Bùi Lưu Phương Ngân đã thật sự trưởng thành sau 2 năm liên tiếp (2018, 2019) không có đối thủ ở giải vô địch quốc gia. Với phong độ ổn định, Phương Ngân hứa hẹn sẽ đạt thành tích cao nhất. Đội ném đẩy của Vĩnh Long còn có sự góp mặt của VĐV ném đĩa Nguyễn Thị Hồng Thương, đã tập luyện trở lại sau điều trị chấn thương vai hồi đầu năm. Hồng Thương nhiều khả năng sẽ tranh chấp HCV với á quân giải vô địch quốc gia Nguyễn Thị Lài của Sóc Trăng. Ngoài ra, đội ném đẩy Vĩnh Long còn có Đoàn Cảnh Thịnh, VĐV đẩy tạ 4 năm có tên trong tốp 4 vô địch quốc gia; VĐV Nguyễn Thị Ngọc Hân triển vọng ở các nội dung ném tạ, ném đĩa; hai nhân tố trẻ Trần Thị Thu Trinh và Nguyễn Tấn Khiêm dự kiến sẽ là đối thủ đáng gờm tranh HCV nội dung ném lao…

Theo ông Nguyễn Cương Lĩnh, Trưởng Phòng Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long, đơn vị vốn mạnh các nội dung ném đẩy, nhưng các nội dung chạy, nhảy vẫn có nhiều VĐV tiêu biểu của quốc gia. Đơn cử như nội dung nhảy xa có VĐV Nguyễn Thị Trúc Mai nằm trong tốp 4 SEA Games 30; VĐV Huỳnh Thị Mỹ Tiên từng giành HCB vô địch quốc gia 2019, HCV trẻ Đông Nam Á 2018 nội dung chạy 100m rào. Trên đường chạy cự ly ngắn, còn có VĐV Lê Thị Hồng Hân nằm trong tốp đầu quốc gia 400m rào… “Dự tranh đại hội lần này, chúng tôi tập trung lực lượng mạnh nhất của 3 nhóm chạy, nhảy và ném đẩy, kỳ vọng các VĐV thi đấu đều có huy chương để Điền kinh tiếp tục khẳng định vai trò là môn thế mạnh, đồng thời góp phần nâng thành tích chung cho đơn vị”, ông Nguyễn Cương Lĩnh chia sẻ.

Hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Điền kinh Vĩnh Long hiện đã khẳng định được vị thế ở các đấu trường quốc gia và đang dẫn đầu ở  khu vực ĐBSCL. Hiện nay, Điền kinh là môn chủ lực của thể thao Vĩnh Long ở các kỳ Đại hội Thể thao ĐBSCL, sau môn Bắn cung. Năm 2017, Điền kinh Vĩnh Long với 10 tấm HCV, đứng đầu bảng xếp hạng. Năm nay, các VĐV Điền kinh Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đạt mục tiêu cao. Bộ môn cũng được đầu tư, tạo điều kiện tốt, khi sân tập được làm mới hồi đầu năm, đạt chuẩn quốc gia. Có thể nói, với lợi thế sân nhà, Điền kinh Vĩnh Long hứa hẹn tiếp tục chiếm vị thế ở khu vực.

Môn Điền kinh Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020 sẽ tổ chức thi đấu 32 nội dung. Hầu hết các tỉnh, thành trong khu vực đều có VĐV tham dự và cuộc đua sắp tới dự báo sẽ rất quyết liệt, với sự cạnh tranh của các đội Điền kinh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp...

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết