01/05/2017 - 17:47

Đến 2020 doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 3% GRDP của Cần Thơ

(CT)- Đó là một trong những mục tiêu cụ thể của Kế hoạch 66/KH-UBND, do UBND TP Cần Thơ vừa ban hành, nhằm thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố. Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng, tạo việc làm.

Kết hợp với trải nghiệm văn hóa dân gian là một trong những thế mạnh của du lịch Cần Thơ. Trong ảnh: Học sinh trường quốc tế Việt-Úc với hoạt động học xếp lá dừa tại Bảo Gia Trang Viên. Ảnh: ED Groups

Kế hoạch cũng xác định đến năm 2030 doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) và cụ thể hóa qua từng mốc thời gian đóng góp của từng ngành: nghệ thuật biểu diễn và triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững; phát huy giá trị văn hóa dân tộc trong hội nhập; hình thành sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín trong và ngoài nước, tham gia vào chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ văn hóa toàn cầu.

Kế hoạch cũng đề ra những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể: đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức; hoàn thiện cơ chế, chính sách; hoàn thiện thị trường văn hóa trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh về giá trị văn hóa "Sông nước, miệt vườn"; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực; tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ; thu hút và hỗ trợ đầu tư; phát triển thị trường; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế.

Kế hoạch nêu rõ nguồn vốn xã hội hóa và vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố, tham gia đầu tư, phát triển sản xuất các sản phẩm, dịch vụ văn hóa trên địa bàn. Ngân sách nhà nước hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ các ngành công nghiệp văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa...

P.V

Chia sẻ bài viết