25/07/2013 - 21:54

Đề nghị nạo vét kênh xáng Ô Môn

Cử tri phản ánh: Kênh xáng Ô Môn trên địa bàn huyện Thới Lai bị bồi lắng nghiêm trọng, việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, mùa khô phương tiện lưu thông bị mắc cạn gây ùn tắc giao thông, xảy ra tai nạn. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng tuyến kênh xáng này chưa được nạo vét. Đề nghị sớm thực hiện để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện. Nội dung công văn trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ như sau:

- Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quan tâm đến vấn đề nạo vét kênh xáng Ô Môn. Cụ thể ngành đã xin chủ trương và được UBND TP Cần Thơ chấp thuận cho làm chủ dự án đầu tư xây dựng công trình nạo vét kênh Ô Môn (căn cứ Quyết định số 3762/QĐ-UBND ngày 21-12-2009 của UBND TP Cần Thơ về việc giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc các nguồn vốn ngân sách năm 2010, trong đó có giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lập dự án đầu tư nạo vét kênh Ô Môn).

Hiện nay, dự án đã lập xong nhưng chưa được phê duyệt do chưa có nguồn vốn bố trí. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tích cực xin vốn đầu tư từ các nguồn vốn của Trung ương và thành phố để triển khai thực hiện dự án. Khi được bố trí vốn, ngành sẽ triển khai dự án này để phục vụ người dân.

 

Chia sẻ bài viết