03/10/2013 - 21:34

Đề nghị mở rộng hệ thống cung cấp giống lúa nguyên chủng

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị ngành Nông nghiệp cần bố trí thêm nhiều điểm cung cấp giống lúa nguyên chủng, giống lúa xác nhận và có chính sách hỗ trợ nông dân về giá lúa giống. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Thời gian qua, Ngành Nông nghiệp đã chú trọng đẩy mạnh phát triển hệ thống sản xuất giống lúa 3 cấp của thành phố. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6 đơn vị nhà nước nghiên cứu, sản xuất và cung ứng giống cây trồng, bao gồm: Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ, Nông trường Sông Hậu, Trung tâm sản xuất giống thuộc Công ty giống cây trồng Miền Nam. Ngoài ra, còn có 45 cơ sở, hộ sản xuất và cung ứng lúa giống. Năm 2012, các cơ sở này đã tổ chức sản xuất giống với diện tích 4.603,26 ha, tăng 1.347,03 ha so năm 2010, sản lượng đạt 27.819,20 tấn, tăng 8.634,75 tấn so cùng kỳ năm 2010, đáp ứng trên 80% nhu cầu giống sản xuất của thành phố và phục vụ sản xuất một số các tỉnh xung quanh.

Nhìn chung, việc cung cấp lúa giống đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất. Trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển cung cấp các loại giống chất lượng cao, đẩy mạnh hệ thống giống 3 cấp, tập huấn kỹ thuật để duy trì và mở rộng các tổ hợp tác, cơ sở sản xuất lúa giống trong dân nhằm đáp ứng nhu cầu của nông dân trong và ngoài thành phố.

 

Chia sẻ bài viết