22/08/2014 - 13:34

Đề nghị đầu tư lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Cử tri huyện Thới Lai kiến nghị, thành phố sớm kéo điện hạ thế tuyến kênh KH8. Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị thành phố sớm có kế hoạch phối hợp với Công ty Điện lực thành phố khảo sát, đầu tư xây dựng lưới điện trung thế phục vụ tưới tiêu cho cánh đồng lớn. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố, như sau:

Tuyến điện hạ thế trên tuyến kênh KH8 (ngang UBND xã Định Môn) không đạt tiêu chí để đầu tư của ngành điện (trong bán kính 800 mét phải có 25 hộ dân sinh sống) nên ngành điện chưa đầu tư. Để giải quyết vấn đề này, sau khi Chương trình cấp điện nông thôn TP Cần Thơ, giai đoạn 2013 - 2020 được phê duyệt thì sẽ đầu tư tuyến điện hạ thế trên tuyến kênh KH8 (ngang UBND xã Định Môn).

Sở Công Thương đã phối hợp với ngành điện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành khảo sát các tuyến điện cần cấp điện để cung cấp điện cho các trạm bơm điện quy mô vừa và nhỏ trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh đến năm 2020 vào tháng 10 năm 2013. Sau khi quy hoạch trạm bơm nông nghiệp quy mô vừa và nhỏ đến năm 2020 được cơ quan thẩm quyền phê duyệt thì ngành điện sẽ đầu tư.

Chia sẻ bài viết