27/04/2020 - 15:20

Đăng bài tiêu cực, chống phá Nhà nước, lãnh án tù 

Chung Hoàng Chương tại phiên tòa sơ thẩm

(CT) - Ngày 27-4, Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Chung Hoàng Chương (sinh năm 1977, ngụ quận Ninh Kiều) 1 năm 6 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 15-9-2019, lực lượng an ninh Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook “Chương May Mắn” do Chương quản lý, chia sẻ nhiều bài viết nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo Trung ương và địa phương, đi ngược với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ngày 1-10-2019, cơ quan chức năng kiểm tra tài khoản này, ghi nhận 9 bài viết tiêu cực, với nội dung như trên. Từ ngày 10-1 đến 16-1-2020, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, phát hiện 51 bài viết có nội dung chống phá chế độ, truyền bá tư tưởng phản động, mang tính chất xuyên tạc, làm mất uy tín của cơ quan nhà nước. Cụ thể là bài viết về sự việc chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9-1-2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Chương không biết diễn biến như thế nào nhưng đã đăng tải những thông tin xuyên tạc, xúc phạm đối với lực lượng vũ trang trong thi hành công vụ. Khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Chương tại quận Ninh Kiều, công an thu giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ, điện thoại liên quan.

Trước đó, trong năm 2016, 2017, Chương cũng đã nhiều lần đăng tải chia sẻ bài viết có nội dung xuyên tạc, không chính xác về mỹ quan đô thị và một số vụ việc khác, từng bị cơ quan chức năng mời giáo dục, nhưng không sửa đổi, tiếp tục vi phạm với mức độ nghiêm trọng hơn.

Tại phiên tòa, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết và chia sẻ trên trang cá nhân. Chương khai do bản thân bức xúc chuyện gia đình, xã hội nên tự chia sẻ các bài viết, không ai xúi giục. Bị cáo bày tỏ sự hối hận và xin mức án nhẹ để có cơ hội khắc phục lỗi lầm.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết