13/07/2021 - 20:36

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố:

Đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, không để các hoàn cảnh khó khăn bị thiếu thực phẩm 

(CT) - Chiều ngày 13-7-2021, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, làm việc với lãnh đạo một số sở ngành liên quan và Quận ủy Cái Răng về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo lãnh đạo quận Cái Răng, tình hình thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn quận cơ bản được chấp hành nghiêm. Lực lượng chức năng tăng cường hoạt động lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, cách ly, dập dịch COVID-19 đang lây lan trong cộng đồng. Hai ngày đầu giãn cách, nhiều vấn đề khó khăn nảy sinh, đáng chú ý là việc cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân chưa được đáp ứng đầy đủ và kịp thời, một số mặt hàng giá cả tăng cao. Nguyên nhân do nguồn cung bị ảnh hưởng do tài xế vận chuyển hàng hóa chưa có xét nghiệm âm tính với COVID-19 nên không được vào thành phố và nhu cầu tăng cao đột xuất do người dân tập trung mua hàng dự trữ. Chợ truyền thống, chợ dân sinh và chợ tự phát trên địa bàn dừng hoạt động, chỉ còn 1 siêu thị và 18 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động nên không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Ngoài ra, quận có số lượng lớn người lao động làm việc ở các công ty nơi địa bàn giáp ranh, thuộc tỉnh Hậu Giang, cần có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính để qua lại giữa các địa phương. Tuy nhiên, các bệnh viện cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19 không thể đáp ứng nhu cầu. Quận Cái Răng đề nghị thành phố chỉ đạo ngành Y tế hỗ trợ, cung cấp mẫu test nhanh để chủ động xét nghiệm những trường hợp nghi nhiễm; ưu tiên phân bổ nguồn vaccine cho địa phương; bổ sung nhân lực và trang thiết bị trong công tác truy vết thần tốc, khoanh vùng dịch và kịp thời hỗ trợ các hộ dân tại khu vực bị phong tỏa đảm bảo đời sống.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh, 15 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg là thời gian để quận Cái Răng tập trung sàng lọc, phát hiện ca nhiễm COVID-19, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Quận cần xác định khu vực nguy cơ cao, nhóm đối tượng nguy cơ cao để tầm soát, truy vết, cách ly. Những nỗ lực trong 15 ngày giãn cách đạt được mục tiêu đề ra hay không phụ thuộc vào sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các biện pháp hiệu quả, kịp thời của các sở ban ngành và đặc biệt là sự đồng lòng của người dân. Quận Cái Răng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng, của từng hộ gia đình, mỗi người dân; xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm; rà soát, kịp thời hỗ trợ cho những trường hợp thuộc diện được trợ cấp, không để các hoàn cảnh khó khăn, nhất là những hộ sống bằng nghề mua bán nhỏ bị thiếu thực phẩm trong những ngày giãn cách. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ngành Công Thương thành phố phải có biện pháp đảm bảo mạng lưới phân phối, cung ứng hàng hóa đáp ứng đầy đủ nhu cầu từng nhóm dân cư trong thời gian giãn cách, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: tôm, thịt, cá, rau củ quả.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết