28/09/2021 - 08:32

Đảm bảo cấp điện trong điều kiện phòng, chống dịch, mưa bão, triều cường 

Trong tháng 9-2021, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã triển khai nhiều hoạt động cấp điện ưu tiên, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố; đồng thời, triển khai phương án an toàn điện, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân trong mùa mưa bão, triều cường dâng cao.

Công nhân ngành điện thực hiện thao tác thi công đường dây tại phường Trà An, quận Bình Thủy.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện tăng cường công tác quản lý, vận hành an toàn đường dây, chống quá tải các tuyến lưới điện trung và hạ áp. Đồng thời, triển khai biện pháp quản lý, kiểm soát theo dõi sát thông số vận hành các trạm biến áp bằng phần mềm, kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường, để ngăn ngừa các sự cố xảy ra trên lưới điện... Từ đó, góp phần tăng độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố trong suốt thời gian giãn cách xã hội.

Theo ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, ngoài các phương án ưu tiên, đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch… phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch của thành phố, trong tháng 9-2021, Công ty đã chỉ đạo Điện lực Bình Thủy lập phương án ưu tiên, giữ điện liên tục, ổn định cho Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ Cần Thơ, tại Khu công nghiệp Trà Nóc, bởi đây là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp bình ôxy cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Thời gian ưu tiên giữ điện cho Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ Cần Thơ tính từ ngày 8-9-2021 cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, Công ty còn tổ chức thi công công trình xây dựng mới đường dây trung áp 3 pha, có chiều dài 127m trên đường Huỳnh Phan Hộ, phường Trà An, quận Bình Thủy. Đây là một trong những công trình mang tính cấp thiết, đảm bảo cung cấp điện dự phòng cho kho dự trữ vaccine COVID-19 của Quân khu 9, phục vụ cho các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời tiết mưa bão, triều cường dâng cao, ngành điện đã và đang triển khai các phương án phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh, theo phương châm “4 tại chỗ + 5K + vaccine”. Theo đó, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư, để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra; đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc thực hiện tiêm vaccine cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành điện; tiếp tục rà soát, điều chỉnh các phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình dịch bệnh; tăng cường phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, như điện thoại, Email, Zoom Meeting và qua mạng xã hội facebook, zalo, viber…

Ông Nguyễn Công Lực, Trưởng phòng An toàn điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Để đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão và triều cường dâng, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thường xuyên kiểm tra các tuyến lưới điện và trạm biến áp, nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn các sự cố rò điện, gây mất an toàn hệ thống điện, gây nguy cơ không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đồng thời, tổ chức sửa chữa, cải tạo các  tuyến lưới điện, trạm điện, thay thế các tủ điện rỉ sét lâu năm tại các khu dân cư; kiểm tra an toàn điện ở các khu vực bị ngập nước… nhằm ngăn ngừa các sự cố, tai nạn do điện trong mùa mưa bão và triều cường dâng. Cùng với đó, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt thông tin về tình hình thời tiết, sự cố thiên tai, từ đó tổ chức trang bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện và nhân lực… để kịp thời xử lý khắc phục khi có sự cố thiên tai, bão lũ xảy ra, nhanh chóng cấp điện trở lại, phục vụ kịp thời nhu cầu phòng, chống dịch, cũng như hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết