21/04/2008 - 10:55

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Đảm bảo an toàn tuyệt đối lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh và dịp kỷ niệm 30/4 - 1/5

Ngày 20-4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành chức năng và lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh nghe báo cáo và kế hoạch triển khai đảm bảo an ninh trật tự Lễ rước đuốc Olympic (Thế Vận hội) Bắc Kinh tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày Lễ 30-4, 1-5.

Tại cuộc họp, các Bộ, ngành Trung ương và UBND thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo cụ thể về kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, công tác tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29-4 tới. Các Bộ, ngành và thành phố Hồ Chí Minh đều khẳng định sẽ đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối Lễ rước đuốc, ngày lễ 30-4 và 1-5.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của các Bộ, ngành và thành phố Hồ Chí Minh trong việc nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch tổ chức an toàn Lễ rước đuốc Olympic và các ngày lễ lớn của đất nước. Thủ tướng nhận định, mặc dù tình hình an ninh trật tự xã hội của đất nước ta ổn định nhưng các đối tượng xấu luôn tìm cách kích động gây rối mất an ninh trật tự, ảnh hưởng uy tín của vị thế nước ta trên trường quốc tế. Yêu cầu đặt ra là phải huy động cả hệ thống chính trị để đảm bảo thành công Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng tình với kế hoạch triển khai của các Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng nhấn mạnh: Dứt khoát Lễ rước đuốc Olympic tại thành phố Hồ Chí Minh phải được đảm bảo an toàn, không để xảy ra bất cứ một sự cố nào. Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các Bộ, ngành chức năng triển khai tổ chức Lễ rước đuốc một cách trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Trung Quốc.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, nắm vững chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, không bị ảnh hưởng các thông tin xuyên tạc, kích động của các đối tượng xấu.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết