26/05/2011 - 10:19

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu xét xử nghiêm minh vụ cô dâu Việt bị sát hại

Ngày 25-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã yêu cầu các cơ quan chức năng của nước sở tại xét xử nghiêm minh vụ việc cô Hoàng Thị Nam bị người chồng Hàn Quốc sát hại, đồng thời áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cùng ngày, Đại sứ quán nước ta tại Hàn Quốc đã gửi điện chia buồn tới gia đình cô Hoàng Thị Nam. Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cùng gia đình lo hậu sự cho cô Nam. Cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã tổ chức quyên góp hỗ trợ cho gia đình cô Nam lo hậu sự. Đại sứ quán cũng đã chỉ đạo Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc vận động cộng đồng có hình thức quyên góp giúp đỡ gia đình cô Nam.

Trước đó, tối 24-5, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Kyongnam, ông Park Soo Kwan đã đến thắp hương viếng cô Hoàng Thị Nam.

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh cũng đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để thân nhân cô Nam sớm sang Hàn Quốc.

Cô Hoàng Thị Nam, 23 tuổi, quê ở Bình Thuận, bị người chồng Hàn Quốc tên là Lim Chae Won sát hại sáng 24-5 tại nhà riêng ở huyện Jeongto thuộc tỉnh Bắc Kyeongsang. Báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát địa phương cho biết cô Nam đã bị chồng đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà riêng. Cảnh sát đã tìm thấy hung khí cách nhà riêng của hai vợ chồng Nam khoảng 200m. Cảnh sát đang tạm giam người chồng để tiếp tục điều tra.

P.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết