15/04/2018 - 07:47

Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia sa thải 32 nhân viên vì xem tài liệu khiêu dâm

Dẫn 4 nguồn tin đáng tin cậy, hãng tin Reuters hôm 13-4 đưa tin Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia đã sa thải 32 nhân viên sau khi họ bị cáo buộc chia sẻ các tài liệu mang nội dung khiêu dâm trong một nhóm trò chuyện trên nền tảng Facebook Messenger.

Cụ thể, 4 nguồn tin khuyết danh tiết lộ rằng những tài liệu khiêu dâm nói trên - bao gồm các đoạn video và hình ảnh - có chứa một số tài liệu của những người dưới 18 tuổi. Vợ của một nhân viên đại sứ quán đã nhìn thấy một số hình ảnh khiêu dâm và báo cáo vụ việc lên một quan chức tại đây. Vấn đề sau đó đã được chuyển tới Cục Điều tra Liên bang  Mỹ (FBI).

“Họ bị tịch thu thẻ căn cước và một vài điện thoại của họ đã bị kiểm tra” - một cựu nhân viên giấu tên của đại sứ quán Mỹ nói với Reuters. Theo vị này, 32 nhân viên bị sa thải bao gồm cả người Campuchia và người Mỹ gốc Campuchia. Trong đó có nhiều người là bảo vệ và một số là nhân viên văn phòng, nhưng không có ai là nhà ngoại giao. 2 nguồn tin làm việc cho đại sứ quán Mỹ tại Campuchia đã xác nhận với Reuters về vụ sa thải.

Được biết, Campuchia vốn có tiếng xấu về nạn mại dâm trẻ em và một số người nước ngoài từng bị kết án và phạt tù vì lạm dụng trẻ em tại nước này trong những năm gần đây.

Đ. NHI

Chia sẻ bài viết