30/05/2018 - 22:07

Đặc sản của ĐBSCL tạo sức hút tại hội chợ Thaifex 2018 

 (CT)- Ngày 29-5, Hội chợ Thương mại Quốc tế về Thực phẩm châu Á (Thaifex) năm 2018 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm IMPACT, Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan với quy mô 107.000m2, có 8 sảnh, tập trung trưng bày các sản phẩm đồ uống, thực phẩm, nông thủy sản, cà phê, bánh kẹo, đặc sản đặc trưng… của các doanh nghiệp trong khu vực châu Á. Hội chợ Thaifex diễn ra từ 29-5 đến 2-6-2018.

Các mặt hàng đặc sản của vùng ĐBSCL hút khách tại hội chợ Thaifex 2018. Ảnh: CTV

Song song với hoạt động quảng bá, triển lãm hàng hóa đặc trưng, tiêu biểu của các nước trong khu vực, Hội chợ Thaifex 2018 còn diễn ra 4 sự kiện: Hội nghị sản phẩm cải tiến châu Á; chung kết cuộc thi thách thức đầu bếp Thái Lan lần 7; trưng bày, trình diễn sản phẩm cà phê nổi tiếng của nhiều quốc gia; khu vực triển lãm top 50 sản phẩm của doanh nghiệp có tính đột phá, đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, ở khu vực này, có một sản phẩm Việt tiêu biểu được tham gia trưng bày, đó là sản phẩm nước dừa nguyên chất Cocoxim của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre - Betrimex, tỉnh Bến Tre.

Tại hội chợ Thaifex 2018, đoàn doanh nghiệp Việt tham gia với các gian hàng trưng bày sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập; khu vực trưng bày sản phẩm hữu cơ Việt, sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý… Theo nhiều doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ Thaifex, các mặt hàng đặc sản, như: tôm khô, cốm dẹp… của vùng ĐBSCL đã tạo được sức hút cho khách tham quan tại hội chợ. Do đó, Hội chợ Thaifex 2018 không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với các nhà phân phối mà còn tìm hiểu và thu thập thông tin về nhu cầu thị trường quốc tế để ngày càng hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn của nhiều đối tác trong khu vực và thế giới.

M.Hoa

Chia sẻ bài viết