28/09/2021 - 10:51

Cựu chiến binh quận Bình Thủy làm theo lời Bác 

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Bình Thủy gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05) với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Qua đó góp phần giúp các cấp Hội CCB trên địa bàn quận hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu trong công tác Hội.

CCB phường Trà Nóc tham gia trực ở khu vực phong tỏa cùng các lực lượng địa phương.

CCB phường Trà Nóc tham gia trực ở khu vực phong tỏa cùng các lực lượng địa phương.

Xác định tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác Hội, các cấp Hội CCB trong quận đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các CCB có trình độ, kinh nghiệm, sức khỏe, điều kiện gia đình để tham gia công tác ở địa phương. Hiện nay, Hội CCB quận có 576 hội viên tham gia công tác ở khối Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể. Nhiều CCB tham gia công tác liên tục 10 năm đến 20 năm. 

CCB quận Bình Thủy luôn phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau nâng cao đời sống. Trong 5 năm qua, các cấp Hội CCB quận đã huy động vốn trong nội bộ 4,49 tỉ đồng, vốn xoay vòng không lãi 13,41 tỉ đồng, giúp gia đình hội viên vay để sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh... Đồng thời, phối hợp các ngành, các cấp đào tạo nghề cho 522 CCB, người thân CCB và cựu quân nhân. Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB quận vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 106 căn nhà cho CCB gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hơn 3,9 tỉ đồng. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, Hội CCB quận có tỷ lệ hội viên thuộc diện hộ khá, giàu đạt 74%.

Các cấp Hội CCB quận tổ chức hoạt động chăm lo đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng; hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn… Từ tháng 7-2021 đến nay, các cấp Hội CCB quận đã vận động gần 2 tỉ đồng để chăm lo hội viên, người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch... Ông Lý Thanh Hải, Chủ tịch Hội CCB phường Trà Nóc, cho biết: “3 tháng qua, Hội CCB phường đã phối hợp vận động nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm… tặng lực lượng tham gia chống dịch, người dân, công nhân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 103 triệu đồng. Có 630 lượt hội viên Hội CCB phường tham gia trực ở các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19, khu vực phong tỏa”.

Theo ông Trang Hữu Nhu, Chủ tịch Hội CCB quận Bình Thủy, hằng năm, các cấp Hội CCB quận đều hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ, 20 chỉ tiêu thi đua. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu hoàn thành sớm, vượt mức. Các cấp Hội CCB quận đã xây dựng nhiều mô hình thực hiện Chỉ thị số 05 trong phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống hội viên; phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, các trường học tổ chức giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức cho học sinh; tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông... Bên cạnh đó, CCB quận đã đóng góp 3 tỉ đồng, hiến hơn 3.000m2 đất và 450 ngày công lao động để mở rộng, nâng cấp đường, hẻm. Với thành tích đạt được, Hội CCB quận Bình Thủy 5 năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND thành phố tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen trong các phong trào thi đua.

Thời gian tới, Hội CCB quận tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các cấp Hội tổ chức hoạt động chăm lo cho đời sống hội viên, nhân dân; tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên, học sinh… Hội CCB quận sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình mới thiết thực làm theo lời Bác.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết