15/09/2020 - 18:49

Cười có thể giúp cải thiện thế giới quan 

Trước những khó khăn và áp lực trong cuộc sống, nhiều người dễ thấy buồn chán và ít cười hơn. Song, các chuyên gia tại Ðại học Nam Úc vừa phát hiện cử động cơ mặt như đang cười là cách đơn giản giúp cải thiện cách nhìn nhận thế giới của chúng ta theo hướng tích cực.

Ảnh: Insider

Ảnh: Insider

Nhóm chuyên gia đã nghiên cứu phản ứng của 256 tình nguyện viên từ Nhật Bản, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thụy Ðiển khi được cho xem các vẻ mặt và điệu bộ cơ thể khác nhau, đồng thời ngậm một cây viết ngang miệng. Kết quả cho thấy hoạt động mô phỏng cơ mặt giống như đang cười này không chỉ thay đổi biểu hiện trên khuôn mặt mà còn cả trên cơ thể - hai yếu tố giúp tạo ra những cảm xúc tích cực hơn. Tất cả đối tượng, đặc biệt là những người đang mắc các rối loạn tâm thần như lo lắng và trầm cảm, đều hưởng lợi từ kiểu cười trên.

Tiến sĩ Fernando Marmolejo-Ramos, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Trong nghiên cứu, chúng tôi phát hiện việc bạn cố gắng cười sẽ kích thích vùng hạch hạnh nhân - trung tâm cảm xúc của não - giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh mang lại trạng thái cảm xúc tích cực”. Theo ông, phát hiện này có ý nghĩa thú vị đối với sức khỏe tâm thần. Vì nếu chúng ta có thể đánh lừa bộ não về cảm giác vui vẻ thì chúng ta có thể sử dụng cơ chế này (cười) để tăng cường sức khỏe tâm thần.

HƯƠNG THẢO (Theo UPI, ScienceDaily)    

Chia sẻ bài viết