11/05/2009 - 09:34

Costa Rica xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do vi-rút cúm A(H1N1)

* Na Uy phát hiện hai ca nhiễm đầu tiên

(TTXVN)- Ngày 9-5, Costa Rica đã thông báo trường hợp tử vong đầu tiên do vi-rút cúm A(H1N1), trở thành quốc gia thứ tư sau Mexico, Mỹ và Canada xác nhận có người thiệt mạng vì dịch bệnh. Bộ trưởng Y tế Costa Rica Maria Luisa Avila cho biết nạn nhân là một người đàn ông 53 tuổi, tử vong ngày 9-5 sau khi điều trị tại bệnh viện hơn một tuần qua. Tuy nhiên, nạn nhân này trước đó mắc hàng loạt vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, viêm phổi mãn tính.

* Cùng ngày, Na Uy cũng công bố những trường hợp nhiễm vi-rút cúm đầu tiên, nâng tổng số nước và khu vực có mặt trong danh sách các nước nhiễm vi-rút cúm A(H1N1) trên thế giới lên 30. Giới chức y tế Na Uy cho biết hai trường hợp nhiễm vi-rút cúm A(H1N1) đầu tiên là hai thanh niên vừa trở về từ Mexico.

Trong khi đó, Bộ Y tế Mexico, nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch cúm A(H1N1), thông báo số bệnh nhân tử vong do vi-rút cúm A(H1N1) vẫn tiếp tục tăng. Tính đến ngày 9-5, nước này đã có 48 bệnh nhân chết trong tổng số hơn 1.600 trường hợp xác định nhiễm vi-rút cúm. Tiếp theo là Mỹ, với 3 bệnh nhân tử vong trong số hơn 2.200 trường hợp nhiễm vi-rút.

 

Chia sẻ bài viết