19/05/2021 - 08:39

Cờ vua Cần Thơ vẫn giữ vị thế 

Sau khi khởi động mùa giải mới với 2 HCV và 1 HCÐ tại Giải vô địch Cờ vua quốc gia năm 2021, mới đây, các kỳ thủ Cần Thơ tiếp tục lập thành tích tại Giải vô địch đồng đội Cờ vua toàn quốc năm 2021, với 2 HCV, 2 HCÐ, xếp hạng 3 toàn đoàn. Nhiều năm qua, Cờ vua luôn nỗ lực giữ vị trí là môn thế mạnh của thể thao thành tích cao Cần Thơ.

Kỳ thủ Bùi Trọng Hào đã xuất sắc “đổi màu” huy chương nội dung cá nhân nam cờ nhanh ở Giải vô địch đồng đội Cờ vua toàn quốc năm 2021.

Tại Giải vô địch đồng đội Cờ vua toàn quốc năm 2021 vừa kết thúc, ngoài tấm HCV nội dung đôi nam nữ của cặp kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên, các kỳ thủ Cần Thơ còn đoạt HCV nội dung cá nhân nam cờ nhanh của kỳ thủ Bùi Trọng Hào. Trọng Hào đã vượt qua nhiều kiện tướng hàng đầu quốc gia để giành chiến thắng với 8 điểm sau 9 ván tranh tài cân não. Ngoài ra, Cần Thơ còn có 2 HCÐ nội dung đồng đội nam, nữ cờ nhanh.

Có thể thấy, trong khi 2 kỳ thủ Trường Sơn và Thảo Nguyên vẫn giữ vai trò trụ cột của bộ môn cờ Cần Thơ, thì lứa VÐV đàn em đã rất nỗ lực để đạt kết quả ngày càng tốt hơn ở các cuộc tranh tài. Năm ngoái, cũng ở giải đồng đội toàn quốc, nữ kỳ thủ Nguyễn Trương Bảo Trân đã cùng với Trường Sơn đoạt HCV nội dung cờ nhanh đôi nam nữ, còn kỳ thủ Bùi Trọng Hào đoạt HCB cờ nhanh cá nhân nam. HLV Võ Minh Hoàng cho biết: “Ðội tuyển có Trường Sơn và Thảo Nguyên là chủ lực trong những năm qua, phong độ 2 kỳ thủ này ổn định, góp công lớn trong việc duy trì thành tích cho Cờ vua Cần Thơ. Trường Sơn và Thảo Nguyên thường xuyên đoạt HCV các nội dung cá nhân, đồng thời phối hợp với các VÐV tiêu biểu của đội tuyển như Lê Phú Nguyên Thảo, Trần Mạnh Tiến, Nguyễn Phước Tâm, Nguyễn Trương Bảo Trân… thi đấu thành công các nội dung đồng đội. Chúng tôi phấn khởi khi Cần Thơ đang nằm trong tốp 3 quốc gia nội dung đồng đội nam, nữ và đội tuyển hiện đã có thêm VÐV đoạt HCV cá nhân ở  các giải quốc gia, ngoài Sơn và Nguyên”.

Theo Ban huấn luyện bộ môn Cờ vua Cần Thơ, Cờ vua hiện là một trong 6 môn thể thao mũi nhọn của Cần Thơ, được đầu tư trọng điểm. Sau đợt tuyển - loại đầu năm nay, đội năng khiếu hiện có 13 VÐV, đội trẻ có 6 VÐV và đội tuyển 9 VÐV. Bộ môn cũng đã xây dựng được các CLB phong trào ở các quận nội thành, làm nguồn bổ sung lực lượng cho đội năng khiếu. Ban huấn luyện cũng khuyến khích, tạo điều kiện cho các VÐV hàng đầu đội tuyển tham gia công tác huấn luyện, kèm cặp các VÐV trẻ, hỗ trợ huấn luyện các CLB phong trào…

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các đội Cờ vua Cần Thơ hạn chế tập huấn, chủ yếu duy trì tập luyện tại địa phương. Trong mùa giải năm nay, Cờ vua Cần Thơ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 2 giải đấu quan trọng quốc gia. Mục tiêu tiếp theo trong năm là có nhiều VÐV đoạt huy chương ở giải trẻ quốc gia. Còn hai kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại SEA Games 31. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt thành tích tốt trong cuộc tranh tài này.

Bài, ảnh: AN CHI 

 

Chia sẻ bài viết