21/10/2009 - 16:11

ĐẠI SỨ PETER LYSHOLT HANSEN:

Chuyến thăm của Nữ hoàng và Hoàng thân Đan Mạch tới Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài cho các thế hệ tương lai

Ngày 20-10, Đại sứ Đan Mạch tại nước ta, ngài Peter Lysholt Hansen đã họp báo giới thiệu về chuyến thăm cấp Nhà nước của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe và Hoàng thân tới Việt Nam, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 2-6/11/2009 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Đại sứ cho biết, tháp tùng chuyến thăm của Nữ hoàng và Hoàng thân còn có Hoàng tử kế ngôi và Công nương cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa Đan Mạch. Mục đích của chuyến thăm này là xây dựng những mối quan hệ lâu dài cho các thế hệ tương lai của hai nước bằng việc đẩy mạnh các hoạt động, các cuộc hội thảo và các chuyến thăm.

Bên cạnh các hoạt động gặp gỡ giữa gia đình Hoàng gia và các vị lãnh đạo Việt Nam, vào ngày 3-11 tại Hà Nội và ngày 6-11 tại TPHCM, hơn 70 doanh nghiệp hàng đầu Đan Mạch sẽ tham dự diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Việt Nam-Đan Mạch-Hãy cùng hợp tác kinh doanh”.

Đại sứ nhấn mạnh, chuyến thăm cấp Nhà nước lần này của Đan Mạch tới Việt Nam còn nhằm nâng cao trách nhiệm chung trong việc giải quyết những thách thức về khí hậu và môi trường trong bối cảnh Đan Mạch là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu vào tháng 12 tới và Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu.

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết