18/09/2024 - 11:45

Chung tay hành động vì thế giới sạch hơn 

(CTO) - Sáng 18-9, tại Điểm dừng chân Chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng), Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP Cần Thơ phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024. 

Văn nghệ chào mừng lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay, TP Cần Thơ sẽ phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường; trồng cây; cải thiện, phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các sông, hồ, kênh, rạch... Đồng thời quan tâm giải quyết những vấn đề môi trường tại địa phương, đơn vị như thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh theo đúng quy định, các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế người dân.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, còn lồng ghép nội dung về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan. 

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại lễ ra quân.

Tại lễ ra quân, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ kêu gọi sự quan tâm, tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và toàn thể người dân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các công trình, phần việc, đảm bảo tính khoa học, thiết thực để các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024 được tổ chức thành công, hiệu quả cao… 

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia thu gom rác thải trên sông khu vực xung quanh Chợ nổi Cái Răng, quận Cái Răng.

Thu gom rác thải trên sông khu vực xung quanh Chợ nổi Cái Răng.

Nhiều người dân xung quanh hào hứng cùng tham gia thu gom rác thải tại lễ ra quân.

Rác thải sau khi được thu gom được tập kết lên bờ

Xe rác thu gom và vận chuyển đến điểm xử lý.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được phát động trên toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm. Đến nay, chiến dịch đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch từ năm 1994 đến nay.

TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết