19/02/2013 - 14:47

Mỹ

Chuck Hagel sẽ được phê chuẩn làm Bộ trưởng Quốc phòng?

Ảnh: Politico

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC về nhân vật được Tổng thống Mỹ Barack Obama lựa chọn cho cương vị lãnh đạo Lầu Năm Góc, Thượng nghị sĩ John McCain cho biết ông Chuck Hagel (ảnh) có khả năng sẽ được xác nhận là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi Quốc hội nước này bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ trong tuần này.

“Tôi tin rằng Thượng nghị sĩ Hagel sẽ có đủ số phiếu cần thiết để được xác nhận là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ”. Tuy nhiên, nhân vật cốt cán của đảng Cộng hòa lại khẳng định bản thân sẽ không bỏ phiếu ủng hộ đồng nghiệp cũ của mình bởi “Tôi không tin ông ta hội đủ tố chất”.

Hồi tuần trước, Thượng nghị sĩ McCain cùng các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa trong một động thái chưa từng có đã bỏ phiếu để ngăn chặn việc biểu quyết xác nhận ông Hagel. Ông McCain cho rằng cần có thêm thời gian xem xét để đưa ra câu trả lời thỏa đáng, đồng thời cũng lên tiếng thừa nhận sự phản đối từ đảng Cộng hòa một phần xuất phát từ những lời chỉ trích của ông Hagel đối với cựu Tổng thống George Bush trong cuộc chiến tranh Iraq.

   ĐƯỜNG THẤT (Theo Huffington Post)

Chia sẻ bài viết